Các hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng

18:07 07/09/2015

Thông tin từ UBND quận Hải An, liên quan đến công tác thu hồi đất thực hiện thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đối với 2 hộ ông Trần Văn Tưởng và Tô Văn Phúc, đến cuối ngày 3-9, các hộ trên đã nhận đủ số tiền hỗ trợ; đồng thời tự phá dỡ, di dời công trình, vật kiến trúc và tự nguyện bàn giao mặt bằng.

Như ANHP đã thông tin: ông Trần Văn Tưởng đang sử dụng 9.090,8m2 đất và ông Tô Văn Phúc sử dụng 10.500m2 đất của các đơn vị quân đội (Sư đoàn 371 - quân chủng PKKQ, Tiểu đoàn D45 - Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn 602) tại phường Thành Tô, Hải An. Theo đề nghị, UBND quận Hải An đã thông báo, tổ chức chi trả đầy đủ toàn bộ số tiền thành phố hỗ trợ cho các đơn vị quân đội trên đến các hộ dân sử dụng đất tăng gia, sản xuất theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật song 2 hộ trên không trả đất dù nhiều lần được tuyên truyền, vận động, giải thích.

 Trước đó, UBND quận cũng đã ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ ông Tưởng, Phúc và kế hoạch đến ngày 4-9-2015 sẽ kiên quyết tổ chức cưỡng chế, buộc trả lại đất.

Tuy nhiên, đến cuối ngày 3-9, các hộ trên đã chấp hành nhận tiền hỗ trợ, tự nguyện phá dỡ công trình, vật kiến trúc và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, phục vụ dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

ĐH

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích