Các ứng viên đồng loạt giành vé vào vòng sau

16:38 27/11/2008

Đã không có bất ngờ nào xảy ra nên cục diện ở các bảng E, F, G và H đã sớm ngã ngũ trước một vòng đấu khi những ứng viên gồm Manchester, Villarreal, Lyon, Bayern, Arsenal, Porto, Juve và Real đều vừa giành vé vào vòng knock-out…
Đã không có bất ngờ nào xảy ra nên cục diện ở các bảng E, F, G và H đã sớm ngã ngũ trước một vòng đấu khi những ứng viên gồm Manchester, Villarreal, Lyon, Bayern, Arsenal, Porto, Juve và Real đều vừa giành vé vào vòng knock-out…

Fabregas lại tỏa sáng trong lần đầu mang băng thủ quân
Fabregas lại tỏa sáng trong lần đầu mang băng thủ quân

Đúng như dự đoán trước giờ bóng lăn, cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở bảng E giữa ĐKVĐ Manchester và “tàu ngầm vàng” Villarreal đã khép lại với kết quả hòa 0-0 và cả hai đã dắt tay nhau vào vòng sau với cùng 11 điểm qua 5 trận.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân cũng cho thấy đây là trận mà đoàn quân của HLV Ferguson đã chơi khá hay dù họ phải làm khách. Gần như áp đảo hoàn toàn suốt 90 phút, Manchester đã tạo được khá nhiều tình huống sóng gió và bắn phá cầu môn đối phương, nhưng cơ hội đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Ronaldo, Rooney, Fletcher hay Anderson, những người đã chơi nổi bật hơn cả trong đội hình MU trận này. Trong đó, đáng kể nhất là 2 pha dứt điểm hiểm hóc của Ronaldo ở cuối hiệp một…

Cùng lúc đó, tuy không còn cơ hội đi tiếp ở sân chơi Champions League nhưng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đàn anh Celtic của Aalborg cũng đã giúp tân binh này vượt lên xếp thứ ba ở bảng E với 5 điểm, đồng nghĩa với việc vẫn còn mục tiêu theo đuổi là giành thêm điểm trong lượt trận cuối gặp MU, để kiếm suất dự cúp UEFA. Mới được có 2 điểm sau vòng đua, Celtic coi như đã phải dừng bước ở sân chơi châu lục mùa giải năm nay khi lượt trận cuối họ sẽ phải gặp Villarreal vẫn đang khát điểm cho tham vọng tranh ngôi đầu bảng E với Manchester.

Tại bảng F, hy vọng mong manh của Fiorentina rốt cục đã bị Lyon nhấn chìm hoàn toàn khi các nhà ĐKVĐ Pháp 6 năm liền xuất sắc đánh bại đại biểu của bóng đá Italia 2-1 ngay trên sân khách. Cùng lúc, “Hùm xám” Bayern cũng đã “xé xác” đội khách Steaua 3-0 để cùng Lyon sánh bước vào vòng knock-out khi cả hai đang có 11 điểm, nhưng Lyon đứng đầu BXH do hơn hiệu số phụ.

Như vậy, ở lượt đấu cuối Lyon sẽ đối đầu trực tiếp với Bayern trên sân nhà để tiếp tục tranh ngôi đầu bảng F, trong khi hy vọng vớt vát dự cúp UEFA của Fiorentina sẽ diễn ra trên sân của Steaua.

Giống như đồng hương MU, Arsenal cũng vừa đã chính thức giành vé vào sau với 11 điểm qua 5 trận, nhưng không hề đơn giản chút nào trong cuộc họ đón tiếp đối thủ Dynamo Kiev. Với chấn thương của hàng loạt trụ cột và chưa hết choáng qua 2 trận thua liên tiếp tại Premiership, Arsenal dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng vẫn không thể đem lại cảm giác an toàn cho các CĐV, khi họ tấn công nhiều hơn mà mãi không ghi nổi bàn thắng, trong khi khung thành của TM Almunia cũng không ít lần bị chao đảo thót tim. Tuy nhiên, TV nhạc trưởng Fabregas chính là người đã giúp đoàn quân què quặt của HLV Wenger vượt qua thời điểm khó khăn nghẹt thở khi trận đấu chỉ còn chừng hơn 10 phút.

Đó là khoảnh khắc mà ngoài kỹ thuật vốn được xếp vào hạng siêu của mình, tân đội trưởng mới 21 tuổi này còn cho thấy sự tinh quái cần thiết, khi quan sát rất nhanh và tung đường chuyền vượt tuyến (trong tình huống trọng tài vừa trả lại bóng cho các “pháo thủ” và cho trận đấu tiếp tục sau khi gián đoạn ít phút do chấn thương của Djourou bên phía Arsenal) tạo cơ hội cho TĐ Bendtner mới vào sân thay người thoát xuống ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bendtner là người hùng đã đưa Arsenal vào vòng knock-out, nhưng Fabregas mới chính là linh hồn của chiến chiến thắng nghẹt thở ấy. Cùng lúc, dù phải làm khách trên sân của đối thủ Fenerbahce, nhưng Porto vẫn cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của nhà cựu vô địch năm 2004 khi họ đánh bại đại biểu của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 và cũng đã chính thức giành vé vào vòng knock-out với 2 điểm ít hơn so với Arsenal.

Tuy nhiên, ngôi đầu tại bảng G vẫn có thể thay đổi vào phút chót khi Porto sẽ tiếp chính Arsenal ở lượt trận cuối, trong khi Dynamo Kiev vẫn đang có 5 điểm sẽ giành quyền tự quyết việc dự cúp UEFA của họ bằng trận tiếp Fenerbahce mới có 2 điểm.

Trong khi đó, Zenit từng làm mưa làm gió ở sân chơi cúp UEFA mùa giải năm ngoái cũng vừa đã chính thức tự đóng sập cánh cửa vào vòng sau của họ khi không thể thanh toán món nợ bị Juve đánh bại 1-0 tại lượt đi, do bị “Bà đầm già” thành Turin chia điểm 0-0 rạng sáng qua.

Cùng lúc, dù phải làm khách trước BATE nhưng Real đang khủng hoảng lực lượng vẫn nhẹ nhàng vượt qua đối thủ này 1-0 để cùng Juve đoạt 2 chiếc vé vào vòng nkock-out ở bảng H. Ở lượt trận cuối, Juve đang có 11 sẽ tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng của họ khi tiếp BATE, còn Zenit đang có 5 điểm sẽ kìm cơ hội trở lại với cúp UEFA trong chuyến làm khách trên sân của Real đang có 9 điểm…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông