Các ứng viên vô địch V.League 2009 nỗ lực khẳng định mình

17:20 26/02/2009

Hai vòng đấu đầu tiên của V.League 2009 đã bùng nổ nhiều bất ngờ với thành tích thi đấu nghèo nàn của các đội bóng lớn như: HAGL, Bình Dương hay Thể Công và sự thăng hoa của Đồng Tháp khi đội bóng mới thăng hạng lần lượt quật ngã hai ứng cử viên vô địch là HAGL và ĐKVĐ Bình Dương.
Hai vòng đấu đầu tiên của V.League 2009 đã bùng nổ nhiều bất ngờ với thành tích thi đấu nghèo nàn của các đội bóng lớn như: HAGL, Bình Dương hay Thể Công và sự thăng hoa của Đồng Tháp khi đội bóng mới thăng hạng lần lượt quật ngã hai ứng cử viên vô địch là HAGL và ĐKVĐ Bình Dương.

Thể Công (áo trắng) đang khát khao vươn lên
Thể Công (áo trắng) đang khát khao vươn lên

Đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đang “làm khuynh đảo” V.League bằng một lối chơi rực lửa nhưng đầy tỉnh táo khi lạnh lùng “cướp” trắng ba điểm của HAGL tại Pleiku rồi hạ gục Bình Dương ở Cao Lãnh để chễm chệ ở vị trí số 1 trên BXH. Thắng thua là chuyện thường tình, nhưng chiến thắng của Đồng Tháp lại bất ngờ đến khó tin ngay cả đối với những người lạc quan nhất.

Mới chân ướt chân ráo lên từ hạng nhất, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc lại bị “rút ruột” khi hàng loạt các cầu thủ tốt nhất của họ đi tìm tương lai ở các đội bóng lớn như: Thanh Bình, Việt Cường… cùng với việc HLV Chanvit không nhận lời tới Đồng Tháp khiến cho đội bóng Nam bộ rối bời và họ được xếp vào diện ứng cử viên sáng giá cho suất rớt hạng. Nhưng sự đoàn kết và khát khao khẳng định khả năng của lứa cầu thủ trẻ Đồng Tháp cùng ông thầy “chống cháy” đã làm nên cơn “náo động” tại V.League. Sự hấp dẫn của V.League 2009 qua 2 vòng đấu đó là sự thăng hoa của Đồng Tháp và nỗi đau của những đại gia như Bình Dương, HAGL hay Thể Công. Những trận thua “vỡ mặt” của HAGL hay sự đen đủi của thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã tạo nên những loạt đấu hấp dẫn đầy kịch tính mặc dù V.League mới bắt đầu khởi động. Ngoài ra, lượng khán giả đến sân đông kỷ lục qua hai vòng đầu cũng là một tín hiệu vui đối với V.League ở tuổi thứ 8 của mình.

Vòng đấu thứ 3 vào cuối tuần này sẽ thể hiện quyết tâm của nhiều đội bóng nhằm cải thiện hoặc nâng cao thành tích của mình. Sau trận thắng ĐTLA tại Cúp Quốc gia, HAGL dường như đang lấy lại sự thăng bằng của một ứng cử viên vô địch. Chiến thắng tại một đấu trường khác V.League là liều thuốc tinh thần cần thiết với tân HLV Chatchai cùng các học trò. Trước đối thủ không hề nhẹ ký là Đà Nẵng nhưng bầu Đức đã có thể an nhàn hơn với đội bóng của mình sau những thay đổi lớn từ đội ngũ nhân sự. Trong khi đó, Đồng Tháp sẽ tiếp người quen là QK 4 trên sân nhà trong tình thế trái ngược so với đối thủ. Cùng xuất phát từ giải hạng nhất nhưng trong khi Đồng Tháp đang trên đỉnh cao thì QK 4 lại ở “vực sâu”. Đội bóng quân đội đang ở đáy bảng xếp hạng và chưa ghi được điểm nào sau 2 vòng đấu.

Khẳng định chính mình là khát vọng của nhiều đội bóng ở vòng đấu thứ 3. Đối với Đồng Tháp, họ cần phải thắng để chứng minh vị trí số 1 hiện nay không phải do ăn may. Trong khi đó, HAGL, Bình Dương hay Thể Công cũng cần có chiến thắng để khẳng định những trận thua vừa qua đối với họ chỉ là tai nạn trên đường đua hoặc chỉ là do “vận đen” đang đeo đuổi. Đồng Tháp sẽ tiếp tục thăng hoa? HAGL, Bình Dương hoặc Thể Công có thể khẳng định được giá trị thực của mình? Hay XM.HP có giữ được mạch bất bại trên sân nhà kể từ V.League 2008? Đó chính là sự hấp dẫn của V.League 2009 tại vòng đấu thứ 3.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông