Cách làm sạch màn hình tivi

18:12 26/04/2018

Màn hình tivi có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài nên bạn cần biết vệ sinh đúng cách... Để loại bỏ bụi bám trên màn hình một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất bạn cần tham khảo những hướng dẫn sau.

Điều đầu tiên khi làm vệ sinh màn hình là phải tắt tivi. Bởi vệ sinh màn hình trong khi tivi vẫn bật vừa không tốt cho tivi (giúp bạn tránh những tai nạn bất ngờ về điện) vừa khiến bạn khó nhìn thấy bụi bẩn bám trên màn hình. Sử dụng một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp để lau sạch màn hình. Chú ý lau nhẹ vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu. Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

Khi vệ sinh màn hình không nên dùng hóa chất bởi những hóa chất này có thể làm cho chất lượng màn hình bị giảm sút. Theo nhà sản xuất, để an toàn chúng ta có thể mua dung dịch lau chùi chuyên dụng của hãng hoặc pha dung dịch giữa giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 để đảm bảo nồng độ giấm vừa phải, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình mà vẫn làm sạch vết bẩn.

Lưu ý không được sử dụng nước lau trực tiếp vào màn hình. Không phun trực tiếp dung dịch giấm nước lên màn hình tivi vì có thể gây tác động xấu đến chất lượng hình ảnh. Cần xịt dung dịch lên khăn lau kính rồi thao tác nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh gây trầy xước màn hình tivi.

Và điều lưu ý cuối cùng là sau mỗi lần tắt tivi, chờ cho nó nguội rồi dùng tấm khăn che để hạn chế bụi bẩn bám vào thiết bị.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích