Cách làm vệ sinh bàn phím máy tính cơ

15:12 11/04/2018

Bàn phím là nơi hay bị dính nhiều bụi bẩn. Việc vệ sinh bàn phím thường xuyên sẽ góp phần làm tăng tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng máy tính. Sau đây là cách làm vệ sinh bàn phím của máy vi tính các bạn có thể tham khảo.

Điều đầu tiên trước khi vệ sinh là bạn phải rút dây của bàn phím ra khỏi máy vi tính, úp ngược bàn phím xuống và vỗ nhẹ để bụi rơi ra ngoài. Sau đó lau chùi bàn phím bằng khăn ẩm hoặc tăm bông.

Nếu bàn phím quá bẩn thì có thể nạy các phím lên. Lưu ý trước khi nạy các bạn nên chụp lại bàn phím để nhớ các vị trí của chúng sao cho gắn lại cho chuẩn xác. Sau đó pha 1 thau nước ấm rồi ngâm các phím từ 3-5 phút. Dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh bề mặt các phím. Cuối cùng rửa lại phím bằng nước sạch.

 Trong suốt giai đoạn vệ sinh, không nên dùng các hóa chất tẩy rửa vì có thể sẽ làm mờ các ký hiệu trên phím. Trải sẵn khăn giấy trên 1 bề mặt phẳng, vớt từng phím ra, lau khô bằng khăn. Úp các phím đã lau khô lên khăn giấy rồi đem hong khô. Bạn nhớ đừng quên lau chùi sạch các lỗ cắm phím nhé. Sau cùng gắn các phím vào và cắm dây vào máy vi tính. Kiểm tra lại vị trí của các phím bằng các chương trình xử lý văn bản.

Công việc làm vệ sinh lau chùi bàn phím có thể thực hiện thường xuyên nhưng không nên tháo các phím ra quá nhiều lần vì có thể làm mòn các khớp giữ phím, làm lỏng phím.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông