Cách pha bột sắn dây hiệu quả nhất

08:25 06/04/2018

Bột sắn dây là một loại thực phẩm có bị ngọt, giàu vitamin cùng các chất chống oxy hóa. Vì vậy bột sắn dây thường được dùng để giải nhiệt, chữa cảm sốt, nhiệt miệng và làm đẹp da. Để pha bột sắn dây uống có hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Cách 1: Bột sắn dây pha uống sống: Với phương pháp này chỉ cần cho 2 thìa bột sắn dây vào cốc, dùng thìa khuấy đều với 200ml nước lọc. Nếu muốn thức uống trở nên thơm ngon, hấp dẫn bạn có thể cho thêm đường, vắt vài giọt nước chanh hoặc quất và bỏ vài viên đá lạnh.

Cách 2: Bột sắn dây pha uống chín: Cho 2 – 3 thìa bột sắn dây vào cốc rồi hòa tan với 3 thìa nước lạnh. Tiếp tục đổ một lượng vừa đủ nước nóng và bỏ thêm một chút đường, dùng thìa khuấy đều đến khi nào nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì dừng lại. Hỗn hợp thu được có màu trắng sữa và keo lại sền sệt. Bạn hãy để nguội khoảng 5 phút và thưởng thức như bình thường.

Cách 3: Uống bột sắn dây như nấu chè: Trước hết bạn cho 3 thìa bột sắn dây, đường trắng vào nồi rồi đổ 200ml nước nóng. Lưu ý chờ khoảng 2 phút rồi mới dùng thìa khuấy đều. Tiếp tục cho nguyên liệu lên bếp đun sôi, lúc này bột sắn dây sẽ không tan ra hết mà vón thành các cục nhỏ như chè. Khi ăn ta sẽ cảm nhận hỗn hợp dai dai rất thú vị.

Ngoài những cách này ra, bạn có thể kết hợp bột sắn dây với các loại thực phẩm như: đậu đen, đậu xanh, hạt sen, ngô, lạc, đậu đỏ, khoai môn… để tạo thành các món chè thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích