CAH Thủy Nguyên phá ổ ma túy, thu 1 súng và 100 viên đạn

17:43 03/09/2015

 

Đối tượng Chiến
Đối tượng Chiến

Xét ra mọi bề, ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, thì vợ chồng Bùi Văn Chiến, sinh 1985, được cho là gia đình có học (Chiến từng học trường cao đẳng nghề, còn vợ Chiến làm kế toán). Thế nhưng, sự học của Chiến nửa đường đứt gánh bởi a dua theo bạn xấu chơi bời hút hít. Để có tiền ăn tiêu, Chiến xoay qua buôn bán ma túy và trượt sâu vào tội lỗi…

Hàng xóm chẳng biết Chiến mua bán ma túy từ khi nào, chỉ khi vụ án được khám phá, mọi người mới vỡ nhẽ. Chả là phía sau nhà Chiến có một ống thông khói. Cứ khi nào hết “hàng”, Chiến lại gọi cho mối quen mang đến. Ma túy chỉ cần thả qua ống thông khói là bên trong Chiến đã đón lấy, tiền nong thanh toán ngay tắp lự. Và cũng không hiểu Chiến tiếp thị thế nào mà đối tượng nghiện quanh xã đều biết tiếng, kéo đến “ăn hàng” khá đông.

Hơn thế, trường hợp người nghiện đến mua ma túy, Chiến tung chiêu “khuyến mại”: ai lên cơn vã nếu có nhu cầu có thể sử dụng ngay tại tầng 2. Nếu người nghiện không có nhu cầu giải quyết ngay, Chiến san ở mỗi ống nhựa chứa ma túy đá ra một ít để lại sử dụng, sau đó hàn ống lại và đưa cho người mua. Do làm ăn với nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt nên Chiến đã buôn bán ma túy một thời gian dài nhưng vẫn qua mắt được các cơ quan chức năng.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn đã phát hiện ra tụ điểm ma túy của Bùi Văn Chiến. Từ những tài liệu thu thập được, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo lãnh đạo CAH Thủy Nguyên thông qua kế hoạch triệt phá tụ điểm ma túy phức tạp này.

11h ngày 28-8-2015, Chiến đang ở nhà tại thôn 1, xã Hòa Bình thì có khách quen là H., sinh 1988, ở xã Gia Minh và C., sinh 1986, ở xã Kỳ Sơn, đến hỏi mua 400.000 đồng ma túy. Sau khi cất “hàng”, Chiến đưa cho C. 2 ống nhựa chứa “đá” rồi nhận tiền. Cầm “hàng” trong tay, C. cất 1 ống vào người, còn 1 ống đặt vấn đề với Chiến cho sử dụng tại nhà. Chiến đồng ý, dẫn C. và H. lên tầng 2 để sử dụng.

Đúng lúc đó, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAH Thủy Nguyên kết hợp với CAX Hòa Bình ập vào bắt quả tang; thu giữ trên người C. 1 ống nhựa chứa ma túy đá (0,17 gam). Khám xét nơi ở và khu vực có liên quan của Chiến, cơ quan điều tra phát hiện 1 ống nhựa chứa ma túy đá (0,18 gam), 1 khẩu súng trường tự chế và 100 viên đạn súng M16 và AR.15. Giám định số ma túy đá thu trong vụ án đều có thành phần methamphetamine.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Chiến khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu. Ống ma túy thu giữ qua khám xét tại nhà Chiến là số ma túy đá hắn san lại của những người mua "hàng" trước đó. Còn số súng đạn thu giữ tại nhà Chiến là của một người bạn tên T. ở xã Kênh Giang gửi giữ hộ. Khám xét khẩn cấp nơi ở và khu vực có liên quan của đối tượng tên T., cơ quan điều tra phát hiện, thu giư 1 khẩu súng dạng colt xoay màu đen đã qua sử dụng, han rỉ, ốp cầm tay bằng gỗ.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Cơ quan CSĐT-CAH Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép” tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

PHÚC-HIẾU 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông