CAH Vĩnh Bảo: Vững vàng trên trận tuyến Bảo vệ an ninh tổ quốc

16:22 10/08/2015

 

 Lãnh đạo CATP khen thưởng thành tích xuất sắc của Công an huyện Vĩnh Bảo
Lãnh đạo CATP khen thưởng thành tích xuất sắc của Công an huyện Vĩnh Bảo

Chặng đường 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Công an huyện Vĩnh Bảo luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND và Công an thành phố Hải Phòng cũng như truyền thống anh dũng, kiên cường của Đảng bộ, quân và dân huyện Vĩnh Bảo…

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ của dân tộc, các thế hệ cán bộ chiến sỹ công an huyện đã sát cánh cùng các lực lượng vũ trang và nhân dân của huyện góp phần đánh thắng các kẻ thù xâm lược, giải phóng quê hương, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Trong bất kỳ tình huống nào, cán bộ chiến sỹ công an huyện đều nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Trong thời kỳ xây dựng vào bảo vệ tổ quốc XHCN, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nhà nước, các thế hệ cán bộ chiến sỹ công an huyện luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân và Công an Hải Phòng, xung kích đi đầu trên trận tuyến bảo vệ ANTT, không ngừng kiện toàn tổ chức, củng cố lực lượng nhằm xây dựng lực lượng công an huyện từng bước lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Từ một đơn vị, chi bộ Đảng có 3 đồng chí, đến nay đơn vị đã có một đội ngũ cán bộ chiến sỹ được đào tạo cơ bản, khá toàn diện với Đảng bộ gồm 8 chi bộ, hơn 90 đảng viên và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, "Đơn vị quyết thắng".

Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, lực lượng công an huyện đã có sự phát triển đáng ghi nhận. Xác định rõ trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó, cấp ủy, chỉ huy Công an huyện luôn chú trọng công tác XDLL, siết chặt kỷ cương, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; đồng thời triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp giữ vững ANCT-TTATXH ngay từ cơ sở.

Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Công an xã Thắng Thủy kiểm tra ANTT
Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Công an xã Thắng Thủy kiểm tra ANTT

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH đã có nhiều chuyển biến tích cực; cùng với các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, Công an huyện đã phối hợp tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Qua đó, phạm pháp hình sự, tội phạm ma túy từng bước được kiềm chế, không để hình thành tụ điểm, điểm nóng về ANTT, công tác điều tra, khám phá đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vượt chỉ tiêu đề ra. Đáng chú ý, công tác quản lý nhà nước về ANTT có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả khích lệ.

Phát huy vai trò nòng cốt, Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành thông tri, kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; tổ chức triển khai nhiều đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, qua đó kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm; triển khai thực hiện đề án thu thập dữ liệu quản lý dân cư, tổ chức cấp phát CMND công nghệ mới, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, cấp phát CMND, tăng cường quản lý cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 36/NĐ-CP, Quyết định 95-QĐ/TTG, Công điện 1764 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 20 của UBND thành phố; tăng cường các biện pháp công tác, đẩy mạnh tuần tra...

Cũng trong thời gian qua, được sự tham mưu đắc lực của Công an huyện, công tác xây dựng phong tào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn đã có bước chuyển biến về chất. Phong trào đã được phát động rộng khắp và cụ thể hóa bằng các mô hình liên kết, tự quản, điển hình như mô hình “Họ giáo bình an, văn hóa, tiến bộ” ở các xã Hòa Bình, Tam Cường, Thanh Lương, Liên Am; “Cổng trường an toàn”, tạo điểm tựa giữ vững an ninh nông thôn và đảm bảo ANTT để phát triển KT-XH.

Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, công an huyện và nhiều lượt tập thể, các nhân của đơn vị đã vinh dự được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó công an huyện được tặng Huân chương Chiến công các hạng Nhất, Nhì, Ba; 127 lượt cá nhân được thương huân, huy chương các loại; 41 lượt tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 54 lượt tập thể và lượt cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen cùng hàng trăm lượt bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Tự hào với 70 năm vẻ vang của lực lượng CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, CBCS lực lượng Công an huyện Vĩnh Bảo nguyện không ngừng phấn đấu, XDLL thực sự trong sạch vững mạnh, chính quy, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các mặt công tác, phục vụ đắc lực sự nghiệp vảo vệ, xây dựng và phát triển KT-XH của địa phương, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Đại tá Phạm Quang Thiện, Bí thư Đảng ủy, Trưởng công an huyện Vĩnh Bảo


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích