Cán bộ làm công tác GPMB phải chuyên nghiệp

10:02 13/06/2017

Chiều 8-6, Tổ đại biểu số 8 HĐND TP giám sát việc thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án nâng cấp QL10 tại huyện An Dương và xây dựng nông thôn mới tại xã An Hồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 có 5,2km đi qua địa phận xã Bắc Sơn, Lê Lợi thuộc huyện An Dương. Công tác bồi thường, GPMB cơ bản được triển khai đúng tiến độ, một số vướng mắc được khắc phục triệt để, góp phần ổn định ANCT tại địa phương.

Có được kết quả trên là do cả hệ thống chính trị của huyện, xã đã vào cuộc và đặc biệt là nhận thức đúng, đầy đủ của các hộ dân có đất thu hồi đối với lợi ích của dự án, chính sách bồi thường.

Bên cạnh đó, là đội ngũ cán bộ làm công tác GPMB đã đảm bảo nguyên tắc chính xác, công bằng, dân chủ, công khai.

Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn đã thẳng thắn trao đổi với địa phương về các vấn đề liên quan đến dự án như: Cán bộ làm công tác bồi thường, GPMB phải chuyên nghiệp, cán bộ tuyên truyền, vận động cũng cần phải có năng lực, hiểu về dự án, hiểu về luật; địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn để tháo gỡ vướng mắc; cần phải nhất quán trong áp dụng giá đất, mức hỗ trợ…

Ông Phùng Văn Thanh - Tổ trưởng Tổ đại biểu số 8 đề nghị huyện An Dương sớm tổ chức biểu dương, khen thưởng những cá nhân đã làm tốt công tác bồi thường, GPMB. Đồng thời, tập trung cao cho việc đấu giá quyền sử dụng đất tại xã An Hồng, từ đó giải quyết nợ xây dựng cơ bản tại địa phương.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông