Cần chấn chỉnh tình trạng xe điện không phép hoạt động tại Cát Bà

18:09 11/05/2016

 

 

Xe ô tô điện không phép ngang nhiên hoạt động tại Cát Bà
Xe ô tô điện không phép ngang nhiên hoạt động tại Cát Bà

Bước vào mùa du lịch năm nay, trên địa bàn khu du lịch Cát Bà (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải) xuất hiện nhiều phương tiện xe ô tô điện không có giấy phép, không có biển hiệu ngang nhiên hoạt động vận chuyển khách du lịch. Những chiếc xe này hoạt động bát nháo, chạy không theo lộ trình nhất định, gây mất TTATGT tại khu du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, tại khu du lịch có hàng trăm phương tiện vận chuyển hành khách. Đặc biệt, có đến vài chục xe là các phương tiện xe chuyên dùng chở khách du lịch. Tại đây, ngoài hai loại phương tiện được cấp phép hoạt động gồm: xe chuyên dùng 4 bánh chạy bằng động cơ xăng của Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng; xe chuyên dùng 4 bánh chạy bằng động cơ điện của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển 69 và Công ty CP Điện tử Tin học viễn thông được phép hoạt động có đầy đủ tên công ty, lô gô, bảng hiệu thì còn có nhiều xe dạng xe như chuyên dùng trên song không có tên công ty, biển hiệu cũng ngang nhiên ngược xuôi vận chuyển khách khắp khu du lịch. Do không có giấy phép, không có tuyến hoạt động cụ thể nên số xe trên đón, trả khách tùy tiện gây ùn tắc, mất an toàn giao thông… 

Không riêng ở thị trấn cát Bà, khu vực nội thành thành phố, tình trạng xe ô tô điện cũng hoạt động lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Được biết hiện nay UBND thành phố cho phép hoạt động thí điểm mô hình vận tải này phục vụ khách du lịch. Các phương tiện chỉ được phép hoạt động trong khu vực hạn chế theo những tuyến đường được định sẵn. Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn bất chấp chạy khắp thành phố, thậm chí còn làm dịch vụ chuyển chở đám cưới, đám hỏi…

Ông Ngô Hồng Quang, Trưởng phòng Vận tải - Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, khu vực thị trấn Cát Bà, ngoài 3 đơn vị được phép hoạt động là Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển 69 và Công ty CP Điện tử Tin học viễn thông, đến nay Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng chưa cấp phép thêm cho tổ chức hay cá nhân nào hoạt động xe ô tô điện. Do đó, các phương tiện hoạt động như phản ánh ở trên là hoàn toàn trái phép. “Chúng tôi đã đề nghị Thanh tra sở vào cuộc giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định” - ông Quang cho biết thêm.

Ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cũng cho biết đã nhận được các thông tin phản ánh về sự việc và sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý để bảo đảm hoạt động dịch vụ vận tải và TTATGT.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích