Cần có chế tài phạt người sinh con thứ 3 trở lên

15:15 28/04/2010

Chiều 26-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP làm việc với Trung tâm y tế quận Ngô Quyền về tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Dân số KHHGĐ năm 2009 và quý I/2010.

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm y tế quận Ngô Quyền, quý I/2010, tỷ suất sinh giảm 0,2 phần nghìn, số người sinh con thứ 3 giảm 3 trường hợp, số người áp dụng các biện pháp tránh thai tăng 80 người so với năm 2008. Số người sinh con thứ 3 giảm 2 trường hợp so với năm 2009, số người đặt dụng cụ tránh thai tăng 997 người.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như tư vấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh phường nhằm giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3. Tuy nhiên ở một số phường, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể chưa thường xuyên, vẫn còn xem nhẹ công tác DS - KHHGĐ, coi đó là nhiệm vụ của riêng Trung tâm dân số.

Ý thức, nhận thức của một bộ phận dân cư còn thấp dẫn đến năm 2009, trên địa bàn có 9/13 phường có người sinh con thứ 3 trở lên. Trung tâm y tế quận Ngô Quyền có kiến nghị xung quanh vấn đề tăng biên chế, cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ đối với cộng tác viên dân số, chế tài xử lý đối với người sinh con thứ 3 còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe...


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông