Cần đảm bảo ATGT trên đường xuyên đảo Đình Vũ

15:51 19/03/2010

Thời gian gần đây, nhiều xe ôtô bị lún sụt, mắc kẹt hàng giờ, thậm chí đổ xe, khi qua đoạn đường đang được nâng cấp cải tạo trên tuyến đường xuyênđảo Đình Vũ. Nguyên nhân chính là, khi thực hiện việc nâng cấp đường, nhà thầu thi công đã không đảm bảo ATGT…
Thời gian gần đây, nhiều xe ôtô bị lún sụt, mắc kẹt hàng giờ, thậm chí đổ xe, khi qua đoạn đường đang được nâng cấp cải tạo trên tuyến đường xuyênđảo Đình Vũ. Nguyên nhân chính là, khi thực hiện việc nâng cấp đường, nhà thầu thi công đã không đảm bảo ATGT…

Xử lý sự cố giao thông do lún sụt nền đường
Xử lý sự cố giao thông do lún sụt nền đường

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Công ty đường bộ Hải Phòng, đơn vị được giao công tác quản lý chuyên ngành tuyến đường xuyên đảo Đình Vũ cho biết: “Việc duy tu gắn vá, quản lý hệ thống cọc tiêu, mốc lộ giới biển báo đảm bảo ATGT tuyến đường xuyên đảo Đình Vũ do đơn vị quản lý. Còn việc dự án nâng cấp tuyến đường xuyên đảo nói trên là do Ban quản lý KCN Đình Vũ đầu tư thực hiện.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra ATGT, lực lượng thanh tra trực thuộc Công ty đường bộ cũng đã phát hiện việc thi công nói trên không đảm bảo TTATGT cho người và phương tiện qua lại. Đồng thời Công ty đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công phải có biện pháp giải quyết vấn đề này. Song, hiện trạng vẫn không được cải thiện, dẫn đến những sự cố giao thông như trên…”.

Đến nay, con đường xuyên đảo Đình Vũ vẫn là tuyến đường bộ độc đạo nối liền huyện đảo Cát Hải với khu vực nội thành Hải Phòng. Theo số liệu cung cấp của Bến phà Đình Vũ (Công ty đảm bảo đường thuỷ Hải Phòng), mỗi ngày có từ 80 -100 lượt xe ôtô, 400 - 450 lượt xe môtô lưu thông qua phà. Hơn nữa, tuyến đường này là huyết mạch chính lưu thông phục vụ hoạt động của 27 DN đang thuê đất tại KCN Đình Vũ, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ôtô tải chở hàng ra vào.

Đặc biệt, từ khi triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp Polyester - công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố thì nhu cầu vận tải máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ dự án rất lớn. Mặt khác, khách du lịch nước ngoài lưu thông qua đoạn đường này để đến bến tàu cao tốc đi Cát Bà. Vậy nên, cách thức thi công nâng cấp đường xuyên đảo rất khó khăn, không đảm bảo TTATGT cho người và các phương tiện qua lại, gây hỏng hóc, tốn kém, lãng phí không đáng có.

Đơn cử, theo báo cáo của Xí nghiệp vận tải cơ khí xây dựng của Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng, ngày nào cũng có vụ xe chở rác ra bãi rác tạm Đình Vũ bị gẫy nhíp, bục thùng, thậm chí lệch cầu, trục do thường xuyên phải qua lại những điểm thi công, gây tốn kém cho ngân sách thành phố…

Dư luận cho rằng lực lượng Thanh tra giao thông phải kiểm tra, xử lý nghiêm đối với nhà thầu thi công và nhắc nhở chủ đầu tư trong việc đảm bảo TTATGT trên tuyến.

ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông