Cần giải quyết dứt điểm từng vướng mắc trong dự án VSIP

14:53 27/06/2012

Chiều 25-6, UBND TP kiểm tra tiến độ GPMB dự án VSIP. Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp chủ trì cuộc họp.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy photocopy số 2
Kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy photocopy số 2

Theo báo cáo của dự án, hiện có 5 chủ đầu tư đang triển khai xây dựng nhà máy sản xuất tại khu CN VSIP gồm Cty TNHH Kyocera Mita, NM sản xuất máy photocopy số 2, NM sản xuất thiết bị y tế Nipro, NM Zeon Việt Nam và NM Hing Industrial. Trong đó, về cơ bản mặt bằng các khu đất đã được giải phóng, hiện chỉ còn 30 hộ dân chưa di dời, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư và có kiến nghị về hạng đất, đơn giá bồi thường hỗ trợ, chưa có đất tái định cư…

Tiếp đến, theo hợp đồng ký kết, EVN Hải Phòng sẽ xây dựng tuyến đường dây 110KV, cấp điện cho trạm biến áp của VSIP Hải Phòng, song đến nay cũng chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác GPMB. Trước mắt, EVN Thuỷ Nguyên đồng ý bán điện với giá điện dịch vụ, thương mại, tuy nhiên, giá điện cao khiến các nhà đầu tư bức xúc.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp chỉ đạo: Cần giải quyết dứt điểm từng vướng mắc, không quá cứng nhắc về thủ tục, giấy tờ, kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ của các nhà đầu tư. Cần vận động các hộ dân, trong tháng 7 phải giải quyết dứt điểm về mặt bằng cho hai nhà máy Nipro và Zeon Việt Nam.

Về hạng đất, nếu văn bản hướng dẫn trước đây vẫn đảm bảo tính pháp lý thì thống nhất áp dụng thực hiện. Huyện Thuỷ Nguyên hoàn thiện hồ sơ về thu hồi đất phục vụ việc xây dựng tuyến đường dây 110KV để EVN Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, VSIP cũng khẩn trương làm việc với EVN Hải Phòng về cách tính toán giá điện, bởi giai đoạn 1 của dự án là xây dựng khu CN nên giá điện phải được áp dụng như các khu CN khác, tránh bức xúc cho các nhà đầu tư.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông