Cần khắc phục biến động nhân lực tại dự án BRIDGESTONE

18:20 15/01/2014

Sáng 14-1, đồng chí Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đoàn công tác thành phố kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone tại khu công nghiệp Đình Vũ. Cùng đi có đồng chí Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND.

Một góc nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone
Một góc nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone

Bridgestone là doanh nghiệp thứ năm đến từ Nhật Bản đầu tư tại KCN Đình Vũ, sau các doanh nghiệp Nakashima Vietnam, RK engineering, Shin-Etsu Vietnam và Toyota Tsusho. Dự án nhà máy sản xuất lốp radial cho xe ô tô được triển khai từ tháng 7-2012, trên diện tích đất 102ha. Đây là một trong những nhà máy lớn nhất và là nhà máy thứ 50 của Tập đoàn Bridgestone trên toàn thế giới, được đầu tư xây dựng tại Việt Nam.

Làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo nhà máy cho biết, toàn bộ quá trình đầu tư và thi công các hạng mục công trình đã được thực hiện đúng tiến độ. Hiện nhà máy có trên 700 lao động, trong đó 20 cán bộ, chuyên gia là người Nhật Bản. Theo dự kiến, nhà máy sẽ hoạt động chính thức từ tháng 4-2014, với công suất 1.000 lốp xe/ngày, công suất sẽ tăng theo từng tháng và đạt 10.000 lốp xe/ngày vào tháng 10-2014. Theo lộ trình, sau khi các giai đoạn đầu tư mở rộng được hoàn thiện, nhà máy sẽ đạt công suất khoảng trên 24.000 lốp xe/ngày.

Lãnh đạo nhà máy cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông ngoài nhà máy ảnh hưởng đến việc vận chuyển thiết bị từ cảng về mặt bằng dự án, việc tuyển dụng lao động khó khăn và nhiều biến động (thất thoát lao động 5,7% năm 2013), một số vấn đề về an ninh trật tự… Đồng thời mong muốn thành phố đẩy mạnh tốc độ đầu tư thi công các hạng mục có tính kết nối thống nhất của khu công nghiệp.

Đồng chí Dương Anh Điền đánh giá cao những nỗ lực của nhà máy, nêu bật tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng chí khẳng định, thành phố sẽ tiếp thu những kiến nghị của doanh nghiệp, chỉ đạo giải quyết với quyết tâm cao, cam kết cung cấp đủ và ổn định nguồn điện, đảm bảo an ninh và tạo các điều kiện khác tốt nhất cho nhà máy.

Đối với việc biến động lao động, đồng chí Dương Anh Điền yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với lãnh đạo nhà máy tìm hiểu kỹ nguyên nhân, kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả. Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý lãnh đạo nhà máy, bên cạnh việc thực hiện thi công xây dựng và đảm bảo tiến độ hoạt động của dự án, cần chú ý đến các biện pháp an toàn lao động, đảm bảo môi trường và quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động…



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích