Cần rút kinh nghiệm trong triển khai

16:47 09/09/2016

 

Công viên Tam Bạc
Công viên Tam Bạc

Chiều 8-9, UBND TP tổ chức đối thoại với đại diện các hộ dân ở phường Cát Dài có đất bị thu hồi thực hiện Dự án công viên cây xanh Tam Bạc giai đoạn 2. Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì cuộc đối thoại. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành: Thanh tra thành phố, Tài nguyên môi trường, Kế hoạch đầu tư, Xây dựng.

Tại cuộc đối thoại, bà con nhân dân được nghe đại diện Thanh tra thành phố trình bày toàn bộ kết quả xác minh nội dung khiếu nại của một số hộ dân trú tại phường Cát Dài có đất bị thu hồi thực hiện Dự án công viên cây xanh Tam Bạc.

Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến trình tự thủ tục pháp luật khi triển khai dự án; địa điểm tái định cư không đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của người dân và cho rằng việc thu hồi đất để xây dựng công viên cây xanh Tam Bạc là lãng phí, phục vụ lợi ích nhóm.

Để làm rõ hơn các nội dung trong báo cáo kết quả xác minh, đại diện các sở ngành và chính quyền địa phương đã giải thích và làm rõ thêm những thắc mắc mà người dân chưa hiểu như quy hoạch chi tiết 1/2.000; quy hoạch phân khu 1/500 và những lợi ích kinh tế, tinh thần mà dự án mang lại…

Sau khi nghe các ý kiến tại cuộc đối thoại, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam khẳng định: Bản kết luận của Thanh tra thành phố là chính xác, khách quan và đúng chỉ đạo của UBND TP. Việc ông Nguyễn Đắc Sơn và một số hộ dân thuộc tổ 15, 17 phường Cát Dài có đơn kiến nghị cơ quan chức năng chưa làm đúng quy định, không xin ý kiến cộng đồng và trực tiếp những người có liên quan trước khi thu hồi đất là có lý.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch cần nghiêm túc rút kinh nghiệm. Về việc xây dựng dự án Công viên cây xanh Tam Bạc, Phó chủ tịch khẳng định đây là dự án hoàn toàn mang ý nghĩa cộng đồng, an sinh xã hội, không tính hiệu quả kinh tế và không mang lợi ích nhóm. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch thường trực UBND TP hết sức chia sẻ những khó khăn của các hộ dân bị di dời.

Thời gian qua, thành phố rất quan tâm trong công tác đôn đốc, chỉ đạo chính quyền địa phương trong quá trình thu hồi giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cần hết sức chặt chẽ về thủ tục và trình tự pháp luật, tránh khiếu kiện, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân, đặc biệt là địa điểm tái định cư cũng như việc tính toán giá cả đền bù cần thỏa đáng, đúng pháp luật.

Theo đó, mới đây UBND TP chỉ đạo UBND quận Lê Chân dành phần diện tích 4,5ha trên trục đường World Bank, phường Vĩnh Niệm, có mặt đường rộng 52 mét, thoáng đãng, thuận tiện để phục vụ tái định cư cho dự án. Các công trình còn lại như: Trường mầm non Hướng Dương; viện mắt, cấp cứu 115, Bệnh viện Đông y đã được UBND TP và UBND quận Lê Chân tính toán địa điểm di dời hợp lý tại số 1 Lán Bè và phía trong khuôn viên Bệnh viện Việt Tiệp 2.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông