Cần thi công dứt điểm đường 354 đoạn cầu Nguyệt - Quán Rẽ

17:25 03/09/2015

 

 

Những “hố bom” trên đoạn đường thi công dở dang đoạn cầu Nguyệt - Quán Rẽ
Những “hố bom” trên đoạn đường thi công dở dang đoạn cầu Nguyệt - Quán Rẽ

Đường 354 đoạn từ cầu Nguyệt (Kiến An) đi cầu Khuể là đoạn đường huyết mạch, cửa ngõ vào nội đô thành phố. Con đường này có ý nghĩa rất lớn với sự lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của huyện An Lão, Tiên Lãng và các xã khu dưới huyện Vĩnh Bảo. Lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua đoạn đường này là rất lớn, đặc biệt là từ khi cầu Khuể được khánh thành và đoạn đường từ quán Rẽ đi cầu Khuể được mở rộng, nâng cấp.

Dự án cầu Khuể và việc mở rộng nâng cấp đường 354 từ cầu Nguyệt đi cầu Khuể có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội cho cả một khu vực phát triển, tuy nhiên chỉ vì mấy trăm mét đường đoạn cầu Nguyệt - Quán Rẽ thi công kéo dài nhiều tháng nay đã làm các công trình nói trên không được phát huy.

Do thi công dở dang, hàng ngày đoạn đường này phải “oằn mình” chịu hàng nghìn phương tiện qua lại nên càng bị hư hỏng nghiêm trọng, tạo thành những “hố bom”, ổ gà. Để tránh những “hố bom” này, nhiều phương tiện đã phải “trèo” lên cả hệ thống thoát nước đang làm dở dang, gây sập nhiều chỗ hoặc “trèo” lên cả vỉa hè. Để tránh nguy hiểm cho phương tiện và người tham gia giao thông, người dân đã phải cắm nhiều vật cảnh báo lên đó.

Do mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng nên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn hoặc tắc nghẽn, có lần bị tắc kéo dài tới hơn 3 giờ, các lực lượng chức năng phải làm việc cật lực mới giải tỏa được. Ngày mưa đã vậy, ngày nắng đoạn đường này trở nên bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, cuộc sống và công việc kinh doanh của người dân hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Được biết, nguyên nhân việc thi công dở dang đoạn đường trên là do vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng. Gần đây khi đơn vị thi công đưa máy móc trở lại để thi công hoàn thành nốt đoạn đường này thì bị người dân 2 bên đường ra cản trở, buộc họ lại phải rút máy móc về.

Việc thi công dở dang đoạn đường cầu Nguyệt - Quán Rẽ gây lãng phí rất lớn về tiền bạc và cả về cơ hội đầu tư, phát triển trong khu vực.

Thiết nghĩ chủ đầu tư, UBND xã Mỹ Đức, UBND huyện An Lão và các ban ngành có liên quan cần sớm có giải pháp để thi công, hoàn thành dứt điểm đoạn đường này.                                                                        

Bùi Văn Xuân  


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông