Căng thẳng ở hai bảng F và G

16:46 25/11/2008

Nội dung Có tới 3/4 trận ở 2 bảng đấu này sẽ là những cuộc đối đầu trực tiếp tranh vé vào vào vòng knock-out ở giai đoạn nước rút. Rất có thể cục diện sẽ thay đổi khó lường ở bảng F và bảng G sau lượt trận đêm nay…

Nội dung

Có tới 3/4 trận ở 2 bảng đấu này sẽ là những cuộc đối đầu trực tiếp tranh vé vào vào vòng knock-out ở giai đoạn nước rút. Rất có thể cục diện sẽ thay đổi khó lường ở bảng F và bảng G sau lượt trận đêm nay…

Sẽ vắng R7 do chấn thương vừa gặp phải cuối tuần qua, liệu MU có vượt qua Villarreal trên sân khách?
Sẽ vắng R7 do chấn thương vừa gặp phải cuối tuần qua, liệu MU có vượt qua Villarreal trên sân khách?

Đáng chú ý nhất chính là trận Arsenal sẽ nghênh tiếp đối thủ Dynamo Kiev trên sân nhà Emiretes. Ở lượt đi, các học trò của HLV Wenger đã kiếm được 1 điểm trên sân khách buốt giá của nước Nga, nhưng chớ vội dự đoán rằng đó là kết quả có lợi cho các “pháo thủ” trong cuộc so giày mang tính quyết định đêm nay. Arsenal hiện đang đứng đầu tại bảng G với 8 điểm, trong khi Dynamo Kiev tạm xếp thứ 3 với 5 điểm.

Tuy nhiên, khoảng cách và vị thế này giữa họ rất có thể sẽ bị đảo ngược nếu thày trò HLV Wenger không kịp gượng dậy sau những cú ngã đau điếng tại Premiership vừa qua. Bởi 2 trận liên tiếp gần đây ở sân chơi giải ngoại hạng Anh, Arsenal đều thất bại. Để thủng lưới tới 5 bàn, không ghi nổi một bàn, đoàn quân của HLV Wenger còn đang bị khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng do chấn thương của hàng loạt trụ cột và điều này vừa đã ảnh hưởng rất rõ tới lối chơi của họ trong trận phơi áo 0-3 trước Man City cuối tuần qua.

Với lợi thế sân nhà, nếu Arsenal rửa được được hận tại Premiership trước Dynamo Kiev thì họ sẽ chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên vòng vòng knock-out ở bảng G. Nhưng nếu các “pháo thủ” vẫn tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược như 2 vòng đấu vừa qua tại giải ngoại hạng Anh và thêm một lần gục ngã trước đại biểu của bóng đá Nga, Dynamo Kiev sẽ bứt lên có 8 điểm như họ. Trong trường hợp này, sẽ không thể nói trước điều gì ở lượt trận cuối khi Arsenal phải làm khách trên sân của Porto.

Bởi cũng trong đêm nay, Porto hiện đang xếp thứ hai tại bảng G với 6 điểm sẽ phải làm khách trên sân của đội cuối bảng Fenerbahce mới có 2 điểm. Đại biểu của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn một cửa duy nhất là buộc phải thắng thì mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng mong manh, nên nhiều khả năng Porto sẽ khó kiếm trọn 3 điểm trong chuyến làm khách này như họ từng thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà. Nếu cựu vô địch năm 2004 trắng tay, đồng thời Arsenal cũng sảy chân trước Dynamo Kyev, cục diện tại bảng G sẽ trở nên cực kỳ phức tạp và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong lượt trận cuối.

Trong khi đó, trận đối đầu trực tiếp hứa hẹn sẽ rất quyết liệt tại bảng F chính là cuộc đón tiếp Lyon của Fiorentina. Lyon hiện đang đứng đầu tại bảng này với 8 điểm, trong khi đại biểu của bóng đá Italia mới có 3 đểm, xếp thứ 3 trong bảng nên họ buộc phải thắng mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng (như Fenerbahce tại bảng G) trước lượt trận cuối. Bởi cùng lúc, Bayern Munich hiện cũng đang có 8 điểm chỉ cần có thêm một điểm nữa thôi là chính thức đoạt vé vào vòng knock-out ở bảng F khi “Hùm xám” được chơi trên sân nhà trước Steaua Bucharest mới có 1 điểm đã chính thức bị loại. Nếu Bayern sớm có vé, cùng lúc Fiorentina cũng đánh bại Lyon trong đêm nay thì chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Lyon và Fiorentina ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, Fiorentina sẽ không thể tự quyết định được số phận của mình khi họ gặp Steaua, mà còn phụ thuộc vào “thái độ” của Bayern trong chuyến đại biểu của bóng Đức làm khách trên sân của Lyon.

Tại bảng E, đêm nay ĐKVĐ Manchester sẽ có chuyến làm khách trên sân của đối thủ Villarreal cũng đang có 8 điểm như họ. Chỉ cần không thua là cả hai đội đang đứng đầu tại bảng này sẽ cùng chính thức dắt tay nhau vào vòng knock-out do hai đối thủ xếp sau họ là Celtic và Aalborg hiện mới cùng có 2 điểm. Tuy nhiên, cuộc đón tiếp MU của Villarreal chắc chắn sẽ không đơn giản là trận mang tính thủ tục bởi cả hai đều muốn chính thức chiếm ngôi đầu tại bảng này để dễ bề toan tính hơn cho vòng knock-out.

Ở bảng H, dù Juvetus đang có 10 điểm đã chính thức đoạt vé vào vòng sau nhưng chuyến làm khách của họ trước Zenit đêm nay vẫn rất đáng xem khi đây cũng là cơ hội cuối cùng dành cho đại biểu của bóng đá Nga đang có 4 điểm. Bởi cũng chỉ có thắng thì Zenit mới có thể nuôi hy vọng cho trận đối đầu trực tiếp với Real (đang có 6 điểm, đêm nay sẽ là khách trên sân của BATE mới có 2 điểm). Trên lý thuyết thì BATE vẫn có thể đoạt chiếc vé còn lại nếu họ toàn thắng trong 2 lượt trận cuối, đồng thời Real cũng không thắng cả hai trận và Zenit không kiếm nổi 4 điểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc vé ấy cũng sẽ sớm thuộc về Real, hoặc sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa họ và Zenit trong lượt trận cuối mà thôi…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông