Cánh cửa đã mở rộng với ĐTVN

16:26 10/12/2008

Tối nay, ĐTVN sẽ có trận cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup với ĐT Lào. Nếu vượt qua đội bóng xứ Triệu voi VFF Cup sẽ ghi tên ĐTVN vào danh sách 4 đội bóng vào bán kết. Chiến thắng trước Malaysia đã mở rộng cánh cửa vào bán kết cho thầy trò HLV Calisto bởi lợi thế đang thuộc về ĐTVN.
Tối nay, ĐTVN sẽ có trận cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup với ĐT Lào. Nếu vượt qua đội bóng xứ Triệu voi VFF Cup sẽ ghi tên ĐTVN vào danh sách 4 đội bóng vào bán kết. Chiến thắng trước Malaysia đã mở rộng cánh cửa vào bán kết cho thầy trò HLV Calisto bởi lợi thế đang thuộc về ĐTVN.

ĐTVN vượt qua Malaysia giành lợi thế trong cuộc đua vào BK
ĐTVN vượt qua Malaysia giành lợi thế trong cuộc đua vào BK

Do trục trặc về vấn đề tổ chức trận đấu nên BTC AFF Cup phải dùng đến những lá thăm may rủi để quyết định giờ thi đấu giữa hai trận: Thái Lan - Malaysia và Việt Nam - Lào.

Theo thông báo trước đó, trận đấu giữa ĐT Thái Lan và Malaysia sẽ được tổ chức tại Bangkok nhưng sau thất bại trước ĐTVN, Malaysia đã kiên quyết không di chuyển tới Bangkok mà muốn ở lại Phuket. BTC cuối cùng cũng phải tổ chức hai trận đấu tại Phuket nhưng do chỉ có một sân có thể tổ chức thi đấu nên cả 4 đội phải chọn phương án bốc thăm để chọn giờ thi đấu.

Lá thăm may mắn đã xếp cặp đấu Việt Nam - Lào diễn ra vào lúc 19h30' tối nay, còn trận đấu giữa Thái Lan với Malaysia sẽ diễn ra lúc 17h. Thái Lan chắc chắn sẽ chiếm lĩnh vị trí đầu bảng B với hai trận toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn thắng nào.

Khó có cơ hội cho Malaysia bởi họ phải chạm trán chủ nhà Thái Lan và buộc phải thắng mới có thể hi vọng đoạt vé.

Trong khi đó thầy trò HLV Calisto chỉ chạm trán Lào, đội bóng đã bị loại khi để thua liên tiếp 2 trận trước Thái Lan với tỷ số 0-6 và Malaysia với tỷ số 0-3. Trong cuộc đua giành vé vào bán kết, ĐTVN giành được nhiều lợi thế hơn bởi thầy trò HLV Calisto xung trận cũng đã rõ kết quả của trận đấu trước. Hiện nay, Thái Lan đang đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận, tiếp theo là Malaysia và Việt Nam với 3 điểm. Nếu như Malaysia giành chiến thắng trước Thái Lan với 1 bàn cách biệt thì ĐTVN phải vượt qua Lào với 5 bàn cách biệt để lọt vào vòng trong.

Theo cách tính của BTC AFF Cup, nếu như các đội bằng điểm thì chỉ số phụ đầu tiên được xét tới là hiệu số bàn thắng. Hiện nay, Thái Lan đang có hiệu số + 8, Malaysia có hiệu số +2 và ĐTVN hiệu số -1. chúng ta có quyền chờ đợi kết quả trận đầu tiên giữa Thái Lan - Malaysia để toan tính cho trận gặp Lào. Nếu Malaysia thắng Thái Lan 1 bàn cách biệt thì họ có hiệu số + 3. Lúc ấy ĐTVN phải thắng Lào với 5 bàn cách biệt để có hiệu số là + 4. Nếu Malaysia hoà Thái Lan, ĐTVN chỉ cần thắng Lào 1 bàn cách biệt là đã có thể vào bán kết. Riêng trường hợp Malaysia thua Thái Lan thì một kết quả hoà với Lào cũng đủ giúp Việt Nam tiếp tục cuộc chơi.

Xét về các lợi thế trong cuộc đua vào bán kết, ĐTVN đang có nhiều cơ hội hơn Malaysia. Chúng ta có lợi thế khi phải gặp đối thủ đựơc đánh giá “nhẹ ký” hơn, lại được thi đấu sau nên có thể điều chỉnh lối chơi, ý đồ chiến thuật. Quan trọng hơn, chiến thắng đầu tay của ĐTVN dưới thời HLV Calisto là liều “doping” tinh thần lớn cho toàn bộ các cầu thủ… Đánh giá về cuộc đối đầu tối nay, HLV trưởng Calisto cho rằng: “Tôi sẽ căn cứ vào kết quả trận Thái Lan - Malaysia để có những quyết sách hợp lý cho trận gặp Lào”. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra thận trọng khi căn dặn các học trò: “Đừng nghĩ tới vòng bán kết vội, cũng đừng nghĩ là sẽ phải gặp Singapore hay Indonesia tại đó. Hãy cứ nghĩ tới trận Lào trước đã”. Cánh cửa vào bán kết đã rộng mở, đối thủ cũng không quá mạnh và người hâm mộ đang mong chờ thầy trò HLV Calisto thể hiện được đúng năng lực của mình với một lối chơi khác, đẹp mắt và hoàn thiện hơn.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông