Cảnh giác giả mạo cập nhật ứng dụng VISID để hưởng chính sách tăng 15% mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng

    15:54 03/08/2024

    Thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng nhận được ý kiến phản ánh của người dân, người lao động về việc một số đối tượng nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật ứng dụng VISID thông qua việc kết bạn qua Zalo.

    Cụ thể, các đối tượng lạ nhắn tin cho người dân tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại cơ quan BHXH, do lỗi thiếu dấu vân tay và khuôn mặt nên chưa thể chuyển đổi số VISID và yêu cầu người dân cập nhật VISID để được hưởng chính sách tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

    Theo BHXH thành phố, ứng dụng VISID không phải của Ngành BHXH Việt Nam. BHXH Việt Nam chỉ có ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID. BHXH thành phố Hải Phòng và BHXH các quận, huyện cũng không có chủ trương, không có việc gọi điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người tham gia, người thu hưởng chính sách BHXH, BHYT cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số hay thông qua các đường link, mạng xã hội.

    Để tránh bị kẻ gian lừa đảo, BHXH thành phố khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin cá nhân, đề nghị đơn vị, người tham gia, người thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT trực tiếp liên hệ với BHXH thành phố hoặc BHXH các quận, huyện, để được hỗ trợ hoặc có thể thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, trên ứng dụng VssID - BHXH số. Các giao dịch với cơ quan BHXH qua các kênh chính thức nêu trên đều không mất phí.

    BHXH thành phố Hải Phòng thông báo tới đơn vị, người tham gia, người thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT cũng như người dân nâng cao tinh thần cảnh giác khi thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH, BHYT trên môi trường mạng, thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn phạm tội, lừa đảo trên môi trường mạng để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông