Cảnh sát khu vực tận tụy được nhiều người dân yêu mến, tin tưởng

15:45 04/03/2019

Đó là Thượng úy Nguyễn Bảo Trung – Cảnh sát khu vực CAP An Dương, quận Lê Chân.

 Năm 2011, tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Nguyễn Bảo Trung được phân công công tác tại CAP An Dương, quận Lê Chân và nhận nhiệm vụ CSKV phụ trách tổ dân phố số 4 và 5.

Với những kiến thức, chuyên ngành đã học trên ghế nhà trường, cùng với sự năng nổ, nhiệt tình của tuổi trẻ, Nguyễn Bảo Trung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, Trung đã nhanh chóng nắm bắt công việc, dành nhiều thời gian xuống địa bàn để gần dân, sát dân, lắng nghe mọi tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị của người dân để kịp thời báo cáo BCH CAP đề xuất các giải pháp tháo gỡ.

Thượng úy Nguyễn Bảo Trung 

Bên cạnh đó, cũng thông qua công tác quản lý nhân hộ khẩu, Trung đã kịp thời phối hợp cùng cán bộ tổ dân phố tham mưu cho UBND phường, các đoàn thể tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có quá khứ lầm lỗi được vay vốn để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Cùng với đó, nhằm góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trước những phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm; với vai trò là cảnh sát khu vực, Thượng úy Nguyễn Bảo Trung đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kịp thời động viên khen thưởng  những gương người tốt, việc tốt, qua đó góp phần khơi dậy tinh thần, ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm trong quần chúng nhân dân.

Nhờ đó, trong những năm qua, bà con trong phường đã cung cấp cho CAP nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp CAP giữ vững ANTT trên địa bàn.

Không chỉ là một Cảnh sát khu vực tận tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc mà Thượng úy Nguyễn Bảo Trung còn là một cán bộ Công an có tấm lòng nhân ái. Mới đây, Thượng úy Nguyễn Bảo Trung vừa nhận được thư cám ơn của bà Trần Thị Dung, ở 21/60 Phạm Huy Thông, phường An Dương, quận Lê Chân, với nội dung cám ơn và khen ngợi tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của Thượng úy Nguyễn Bảo Trung, CSKV CAP An Dương.

Trước đó, vào ngày 7-1-2019, chồng bà Dung là ông Nguyễn Hữu Ngọc bị đi lạc, không nhớ đường về nhà. Do bản thân mất trí nhớ, tuổi cao, đi lại khó khăn nên trong lúc đi lạc, ông Ngọc sơ ý bị ngã, gãy ngón tay. Nhận được thông tin trên, Thượng úy Nguyễn Bảo Trung đã nhanh chóng đến hiện trường, đưa ông Ngọc đi bệnh viện cấp cứu.

Cùng với đó, Thượng úy Trung đã nhanh chóng rà soát thông tin dân cư, rà soát nhân hộ khẩu để xác định căn cước lai lịch của ông Ngọc.

Chỉ sau vài giờ tích cực tìm kiếm, người nhà ông Ngọc đã nhận được thông tin về người thân và đến đón về. Ngay tại CAP, bà Dung xúc động, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến CAP An Dương, đặc biệt là Thượng úy Nguyễn Bảo Trung.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, thời gian qua Thượng úy Nguyễn Bảo Trung được cấp trên ghi nhận, biểu dương khen thưởng, đồng đội tin yêu, quần chúng nhân dân mến phục.

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông