Cảnh sát PCCC TP thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

18:04 26/12/2014

Ngày 19-12, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Cảnh sát PCCC thành phố về kết quả thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2014, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP đã chỉ đạo toàn lực lượng tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với phong trào “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”; tiếp tục siết chặt kỷ cương, điều lệnh do Bộ Công an phát động… Qua đó đã đưa việc thực hiện chỉ thị trở thành sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi tập thể, cá nhân. Cũng qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm mưu trí quên mình bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân, CQDN, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với đó, tỷ lệ CBCS bị kỷ luật giảm, bằng 1/5 so với năm 2013. Ghi nhận kết quả, thành tích đó của lực lượng Cảnh sát PCCC TP, 2 năm liên tiếp (2013, 2014), đơn vị đều giành được Cờ thi đua của Chính phủ là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Bộ Công an.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP; việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức; nội dung, phương thức học tập, sinh hoạt chi bộ thực hiện theo nội dung chuyên đề năm 2014; đánh giá những mặt mạnh, yếu, những kinh nghiệm, cách làm hay; vướng mắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của lực lượng Cảnh sát PCCC TP. Đơn vị cũng đề nghị sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy trong việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đặc biệt là đối với việc triển khai học tập chuyên đề năm 2015.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Doãn đánh giá cao thành tích đạt được, nhất là trách nhiệm lãnh đạo của người đứng đầu lực lượng Cảnh sát PCCC trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đồng chí nhấn mạnh: Toàn lực lượng Cảnh sát PCCC cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03; người đứng đầu các đơn vị trực thuộc nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong chỉ đạo, thực hiện qua đó giúp từng đảng viên, CBCS có ý thức chấp hành nghiêm, đồng thời phải xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục, lấy hiệu quả của việc thực hiện chỉ thị làm thước đo đánh giá công tác chuyên môn; tăng cường kiểm tra, giám sát theo định kỳ; có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt...

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông