Tiếp nhận 410 hồ sơ cấp Căn cước lưu động tại xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng

18:46 24/08/2024

Ngày 24/8, tại trụ sở UBND xã Tự Cường (huyện Tiên Lãng), Đoàn thanh niên CATP phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Tiên Lãng, UBND xã Tự Cường và Công an xã Tự Cường tổ chức điểm lưu động tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp Căn cước cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã.
Trong ngày các lực lượng Công an đã tiếp nhận 410 hồ sơ để cấp Căn cước cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở 

Theo đó, ngay trong sáng 24/8 các đơn vị đã bố trí trang thiết bị, máy móc, bảo đảm các điều kiện cần thiết để tổ chức thu nhận, xử lý hồ sơ cấp thẻ Căn cước, định danh điện tử, phục vụ nhu cầu của công dân.

Cùng với đó, công an xã và đoàn thanh niên xã Tự Cường đã huy động tối đa lực lượng hỗ trợ các công dân đến làm thủ tục qua cổng dịch vụ công trực tuyến trước khi thực hiện việc lấy mẫu vân tay, mống mắt…

Kết quả, trong ngày các lực lượng Công an đã tiếp nhận 410 hồ sơ để cấp Căn cước cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở. 

Lực lượng đoàn viên trong xã được huy động giúp các em học sinh thủ tục đăng ký dịch vụ công trước khi làm Căn cước công dân 

Trước đó, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội vận động các hộ gia đình trong việc thực hiện Luật Căn cước; tích cực vận động người thân (thuộc đối tượng cần phải cấp mới/đổi Căn cước) và trẻ em dưới 14 tuổi đi làm Căn cước trong thời gian sớm nhất. 

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2024), 79 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2024) và chỉ đạo của UBND thành phố về việc triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023.

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông