CAP Lam Sơn gần dân, được dân tin và dân ủng hộ

21:48 12/05/2009

Sáng 7-5, Công an phường Lam Sơn, quận Lê Chân tổ chức diễn đàn "Công an phường lắng nghe ý kiến nhân dân".

Nhân dân thẳng thắn tham gia góp ý kiến
Nhân dân thẳng thắn tham gia góp ý kiến

Trong năm qua, nhờ có sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân nên tình hình ANTT trên địa bàn phường tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trong hơn 1 năm qua, trên địa bàn phường xảy ra 41 vụ phạm pháp hình sự, công an phường đã điều tra khám phá 22 vụ bắt giữ 46 đối tượng đạt tỷ lệ phá án trên 80%. Đấu tranh triệt xóa 4 vụ mua bán sử dụng trái phép chất ma túy bắt giữ 4 đối tượng thu 2,6963 gam heroin.

Tại diễn đàn, nhân dân đã có 12 ý kiến tham gia góp ý xây dựng lực lượng công an phường. Các ý kiến phần lớn đều khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của lực lượng công an phường trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đã có không ít ý kiến khen ngợi cách làm sáng tạo của lực lượng công an trong việc chấn chỉnh lại công tác tiếp dân  cũng như việc nghiêm túc thực hiện quyết định 890 của Giám đốc CATP về cán bộ công an đương chức sinh hoạt tại nơi cư trú. Khi về sinh hoạt tại địa phương các đồng chí luôn đi đầu trong việc kết hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương tham gia xây dựng phong trào tại cơ sở như phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, các mô hình đấu tranh phòng chống tội phạm, tiếng kẻng an ninh, phong trào xoá đói giảm nghèo... góp phần đáng kể trong việc đấu tranh, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Luôn gần dân, thấu hiểu mọi tâm tư nguyện vọng của nhân dân nên trong mọi tình huống công an phường đều có biện pháp giải quyết kịp thời, không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp làm mất TTXH.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến thẳng thắn góp ý xây dựng lực lượng công an phường về công tác nhân sự. Phường Lam Sơn hiện có 9 khu dân cư lại nằm ở vị trí giáp ranh do đó tình hình ANTT luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên, biên chế của công an phường còn hạn hẹp, lực lượng CSKV phải đảm nhiệm nhiều phần việc nên thời gian xuống địa bàn chưa nhiều, ảnh hưởng đến công tác nắm tình hình và tiếp nhận thông tin ANTT từ cơ sở...

Với không khí cởi mở và nghiêm túc, sau khi nghe các ý kiến góp ý của nhân dân, lãnh đạo Công an phường Lam Sơn đã nghiêm túc tiếp thu và hứa sẽ chấn chỉnh lại cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích đã đạt được, kiên trì giáo dục công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở CBCS nêu cao năng lực, tinh thần của người chiến sỹ công an nhân dân.

Do luôn hướng về cơ sở, lắng nghe và trân trọng ý kiến của nhân dân, có thái độ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo do đó nhiều năm qua CBCS Công an phường Lam Sơn đã được nhân dân trong phường tin yêu và ủng hộ.

NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông