CAP Niệm Nghĩa (Lê Chân): Lá cờ đầu phong trào thi đua vì ANTQ

17:07 14/03/2017

 

CAP Niệm Nghĩa tiếp nhận tin trình báo của người dân
CAP Niệm Nghĩa tiếp nhận tin trình báo của người dân

Bằng những giải pháp đồng bộ, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn của một phường cửa ngõ ra vào thành phố, luôn tiềm ẩn, phát sinh những yếu tố phức tạp về ANTT, ngay từ những ngày đầu năm, Công an phường với vai trò nòng cốt đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường ra nghị quyết, chuyên đề về phòng chống tội phạm các loại, từ đó chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, tổ dân phố kiện toàn lực lượng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Qua phong trào, đã có nhiều mô hình bảo đảm ANTT được củng cố, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả như: “Liên kết bảo vệ ANTT giữa CAP và trường học”; “Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường với các cơ sở y tế trên địa bàn phường”… Riêng mô hình “Toàn dân tham gia phòng chống ma túy tại cộng đồng” của MTTQ phường đã được triển khai tới 24 tổ dân phố.

Bên cạnh đó, MTTQ, Hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội người cao tuổi và khu dân cư đã xây dựng mới nhiều mô hình với cách làm hay, sáng tạo có sức lan tỏa trong cộng đồng, được nhân dân và cấp trên ghi nhận, nhân rộng tại địa phương khác. Trong đó, hiệu quả thiết thực nhất phải kể đến các mô hình: “Tổ dân phố an toàn về phòng cháy chữa cháy”, “Tuổi cao gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Đặc biệt là phong trào “Giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo” của Hội CCB; các CLB “Phụ nữ không có chồng con, người thân vi phạm pháp luật, không sử dụng, mua bán ma túy”, “5 không 3 sạch” của Hội Phụ nữ; mô hình khuyến học của Đoàn Thanh niên...

Bên cạnh đó, phường đã kiện toàn mạng lưới bảo vệ dân phố trải đều 24 tổ dân phố phối hợp tốt với CAP tuần tra kiểm soát 1 tuần 3 lần tại địa bàn dân cư. Chính từ những biện pháp, cách làm sáng tạo, trong năm 2016 và bước vào quý đầu 2017, phạm pháp trên địa bàn giảm đáng kể, không xảy ra vụ án nghiêm trọng, phức tạp. Đặc biệt, địa bàn không còn tệ nạn cờ bạc vỉa hè, bán số đề, không có tụ điểm mại dâm. CAP đã bắt 18 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với 19 đối tượng; truy tố 14 vụ với 14 đối tượng; bắt 3 đối tượng truy nã; bắt 20 vụ với 23 đối tượng đánh bạc, thu giữ 23 triệu đồng…

Hiện toàn phường Niệm Nghĩa có 97% hộ đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT; 87,5% tổ dân phố đạt tiêu chuẩn tổ dân phố an toàn; 100% trường học; cơ quan, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT và không có “điểm nóng” về ANTT.

Với những kết quả đó, Đảng bộ phường Niệm Nghĩa được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Năm 2016, Niệm Nghĩa đạt danh hiệu thi đua lá cờ đầu khối CAP phường trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông