Cấp thẻ Căn cước công dân cho 60 em học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (Kiến Thụy)

09:16 26/03/2019

Vừa qua, Đoàn TN CAH Kiến Thụy cùng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAH phối hợp với Đoàn TN Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho 60 em học sinh tại trường. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019.

Học sinh được CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAH Kiến Thụy hướng dẫn làm thủ tục lấy mẫu vân tay

Trong không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAH Kiến Thụy đã nhiệt tình hỗ trợ từ công tác phát tờ khai, hướng dẫn các em viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh.

Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD. Với đặc thù là một trường xa trung tâm nên việc tổ chức cấp thẻ cho học sinh ngay tại trường là việc làm vô cùng thiết thực, giúp các em không mất thời gian, công sức đi lại và có nhiều thời gian hơn cho việc học tập.

Cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận tờ khai, nhập dữ liệu thông tin làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho các em học sinh 

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, những năm qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAH Kiến Thụy không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; tăng cường công tác tiếp dân tại địa bàn cơ sở.

Đặc biệt, Đội đã tích cực, chủ động tham mưu cho lãnh đạo CAH tổ chức nhiều đợt xuống tận nhà cấp CCCD cho những người có gia đình hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện chính sách, người già, người tàn tật không có khả năng đi lại.

 Năm 2018, tổng số thẻ CCCD được cấp trên địa bàn toàn huyên là 12.142 trường hợp. Trong đó, Đội đã rà soát, tổ chức cấp hơn 1.000 CCCD tại cơ sở, tổ chức cấp miễn phí tại nhà cho 10 trường hợp.

Phối hợp tổ chức cấp thẻ  CCCD cho 1.278 trường hợp tại 11 xã trên địa bàn huyện, với 302 trường hợp là người yếu trên 70 tuổi. Cấp miễn phí tại nhà riêng cho 5 trường hợp già yếu không có khả năng đi lại.

Phát huy những thành tích đã đạt được, từ đầu năm 2019 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAH Kiến Thụy tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm để người dân ngày càng tin tưởng hơn, hướng tới xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông