CAP Thượng Lý (Hồng Bàng): Kịp thời cứu đối tượng nhảy cầu tự tử

17:29 13/04/2016

 

CAP giằng co “sự sống” cho đối tượng T (ảnh cắt từ video)
CAP giằng co “sự sống” cho đối tượng T (ảnh cắt từ video)

Vào 14h30 ngày 7-4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một nam thanh niên định nhảy cầu Bính tự tử, tổ công tác CAP Thượng Lý, Hồng Bàng gồm các đồng chí: thượng úy Phạm Đức Công - Tổ trưởng tổ Hình sự, thiếu úy Lê Xuân Trình - CSKV phụ trách khu vực đường cầu Bính và thượng sĩ Nguyền Huy Hoàng - CSTT phường đã xuống ngay hiện trường.

Vừa thấy lực lượng chức năng, đối tượng liền chạy vượt qua dải phân cách sang giữa cầu bên kia rồi trèo qua lan can cầu. Tay vịn vào lan can cầu, đối tượng đề nghị công an phường cho mượn điện thoại để gọi điện về cho gia đình “nói chuyện lần cuối”.

Xác định đây là cơ hội để tiếp cận đối tượng, nhanh trí, thiếu úy Trình đã tiến lại gần, một tay đưa điện thoại, tay kia nhanh chóng vòng qua người, ôm chặt lấy đối tượng. Sau một hồi giằng co quyết liệt và được sự hỗ trợ của đồng đội cùng bảo vệ cầu Bính, thiếu úy Trình đã đưa đối tượng vào lòng cầu an toàn.

Tại cơ quan công an, sau hơn 2h vận động nhưng đối tượng vẫn không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào của lực lượng chức năng mà chỉ nói vẻn vẹn một câu: “Các anh đưa em về đây, nếu lại thả cho em về nhà là em sẽ lao vào đầu ô tô chết ngay lập tức!”. Xét thấy sự việc phức tạp, CAP đã báo cáo đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp.

Theo sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng CAQ, CAP tiếp tục kiên trì vận động đồng thời cho đối tượng có không gian riêng để bình tâm lại. Ngồi một mình với tập giấy bút, đối tượng cắm cúi viết dòng chữ: “Con sai rồi...”. Lúc quay trở vào, đọc dòng chữ, nắm được điểm yếu này, thượng úy Công đã lại gần động viên, an ủi, vận động đối tượng cung cấp số điện thoại của người nhà.

Từ đó, công an phường đã liên hệ được với mẹ của đối tượng và xuống tận nhà nắm thông tin.

Danh tính đối tượng được xác định là C.M.T, sinh 1986, Lê Lai, Ngô Quyền. Vốn là thợ nhôm kính có tay nghề nhưng do chơi bời, kết thân với nhóm bạn xấu, T đã bập vào cờ bạc, ma túy đá. Gia đình đã nhiều lần khuyên giải nhưng T vẫn chứng nào tật ấy. Cuối năm ngoái, gia đình T có đầu tư xây dựng cho T một xưởng nhôm kính nhỏ trên địa bàn phường Thượng Lý, những mong T tu chí làm ăn.

Nhưng để có tiền chi trả cho những cuộc chơi và trang trải nợ nần, T đã giấu gia đình bán luôn cả xưởng nhôm. Sợ bị bố mẹ trách mắng, T không dám về nhà mà bỏ đi lang thang, vật vờ ở khu vực chân cầu Bính. Đến chiều 7-4, trong lúc quẫn trí, T đã định nhảy cầu tự tử.

Nắm được nguyên nhân dẫn đến hành động trên của T, CAP Thượng Lý đã phối hợp với người nhà đối tượng “đánh” đòn tâm lý. Được sự khuyên giải của người thân và lực lượng chức năng, T đã bình tâm trở lại, thấm thía lỗi lầm cũng như hành động dại dột của mình nên xin gia đình tha thứ và cảm ơn sự tận tâm giúp đỡ, khuyên bảo của lực lượng công an, đồng thời hứa sẽ làm lại cuộc đời.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông