CAQ Đồ Sơn: Bảo đảm TTATGT mùa lễ hội

17:20 09/02/2017

 

 

.
.

Đồ Sơn có điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội khá đa dạng với nhiều loại hình du lịch sinh thái biển đảo, du lịch hội thảo, hội nghị, du lịch nghỉ dưỡng và đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh, tín ngưỡng diễn ra vào đầu năm mới, thu hút hàng vạn lượt du khách đến tham quan, dâng hương, cầu may. Đó là lợi thế để phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch nhưng cũng là thách thức lớn đối với các lực lượng chức năng, nhất là trong công tác bảo đảm TTATGT, TTĐH, TTĐT …

Đại úy Phan Văn Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự (GTTT) và cơ động - CAQ Đồ Sơn, cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP và lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Đồ Sơn, ngay từ những tháng cuối năm 2016, Công an quận đã xây dựng kế hoạch, mở đợt cao điểm ra quân bảo đảm TTATGT-TTĐH trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Lực lượng công an tăng cường thời lượng tuyên truyền luật Giao thông đường bộ; các thông tư, nghị định của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm; tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ; sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông…

Những năm trước đây, tỉnh lộ 361, tuyến đường 403 giáp ranh với huyện Kiến Thụy vẫn được coi là điểm nóng về ATGT trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán bởi người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, chất kích thích, không làm chủ được bản thân, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, gây tai nạn. Do đó, Đội Cảnh sát GTTT và cơ động - CAQ đã lập kế hoạch, thành lập tổ công tác, kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường trên, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Đồng thời, huy động tối đa lực lượng TTKS bảo đảm ATGT tại các tuyến đường nội quận; triển khai nhiều phương án phối hợp với lực lượng giữ gìn ANTT, TTATGT và TTĐT. Nhờ vậy, dịp Tết Nguyên đán năm nay, TTATGT trên tuyến đường này đã chuyển biến rõ nét, quận Đồ Sơn là một trong những địa bàn không để xảy ra TNGT.

Cũng theo đại úy Phan Văn Thắng, thời tiết năm nay ấm hơn, rất thuận lợi cho du khách đến Đồ Sơn tham quan, du lịch những ngày đầu năm mới. Do đó, tại các địa điểm du lịch tâm linh như đền Bà Đế, tháp Tường Long, chùa Hang, đền Cô Chín - suối Rồng… lượng khách cũng tăng đột biến. Công an quận đã chủ động xây dựng phương án, tổ chức tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, sắp xếp các phương tiện, không để xảy ra xung đột, ùn tắc trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; tổ chức tháo dỡ hàng chục mái che, mái vẩy, tạm giữ 15 xe mô tô và 1 xe máy, bảo đảm tuyệt đối an toàn về TTATGT và TTCC, giúp nhân dân và du khách đến với Đồ Sơn vui vẻ, an toàn, thuận lợi.

Bà Đỗ Thị Tám, phật tử ở huyện Vĩnh Bảo, chia sẻ: “Những năm trước đây, gia đình tôi đi lễ ở Đền bà Đế gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển, do các phương tiện tham gia giao thông dừng đỗ bừa bãi, hàng quán lấn chiếm lòng đường, nhưng năm nay không còn tình trạng trên. Lực lượng công an đã làm rất tốt công tác hướng dẫn giao thông, sắp xếp phương tiện cho du khách nên dù lượng khách vào đền dâng hương đông hơn mọi năm nhưng đường vẫn thông, hè thoáng, đi lại dễ dàng hơn rất nhiều”…

Tiến Dũng - Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông