CAQ Hồng Bàng: Đồng bộ các giải pháp giữ vững ANCT-TTATXH

09:56 18/09/2017

Quý III là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, xã hội, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố, ngành; để thực hiện thắng lợi các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững ổn định ANCT-TTATXH, CAQ Hồng Bàng đã quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp, đem lại hiệu quả cao trong công tác.

Cụ thể, cùng với việc phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, CAQ Hồng Bàng đã quán triệt, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thực hiện chỉ tiêu thi đua trên từng lĩnh vực công tác.

Theo đó, để nâng cao chất lượng đấu tranh phá chuyên án, CAQ Hồng Bàng đã tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, CATP để tiến hành xác minh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm tội phạm hình sự, ma túy.

Đối với chỉ tiêu về lập hồ sơ cơ sở giáo dục, để đạt, vượt chỉ tiêu được giao, công an các phường, đội nghiệp vụ Công an quận kết hợp chặt chẽ với phòng Tư pháp, Tòa án nhân dân quận thu thập tài liệu chứng minh hành vi vi phạm của đối tượng làm căn cứ lập hồ sơ, ra quyết định đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục. Chỉ tính riêng tháng 8, CAQ đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng, bắt truy nã 2 đối tượng, vận động 3 đối tượng ra đầu thú, đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

Ngoài ra, Công an các phường đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành sơ, tổng kết, xây dựng mới nhiều mô hình phù hợp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Đáng chú ý, trong quý, đơn vị đã tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức hiệu quả các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; xác lập, triệt  phá 5 chuyên án về hình sự, ma túy.

Điển hình như chuyên án 979M, CAQ đã đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn, số tiền đánh bạc lên tới gần 200 tỷ qua mạng Internet. Hay chuyên án 717M, triệt phá ổ nhóm môi giới mại dâm, bán dâm với quy mô lớn; bắt, xử lý 4 đối tượng...

Nhờ đó, trong quý, CAQ Hồng Bàng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, nhiều chỉ tiêu khó đều được thực hiện đạt kết quả cao. ANCT, TTATXH trên địa bàn quận được giữ vững ổn định, các loại tội phạm bị bắt giữ và xử lý kịp thời, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức.

Với những thành tích đáng ghi nhận trên, tổng kết các đợt cao điểm, CAQ Hồng Bàng đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiều lượt tập thể, cá nhân lập công xuất sắc đã được các cấp biểu dương, khen thưởng...

KC                        

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông