CAQ Hồng Bàng: Tạo thế trận ANND vững chắc, phục vụ phát triển KT-XH

16:42 15/01/2016

  

Lãnh đạo CATP, Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng biểu dương CAQ Hồng Bàng lập công xuất sắc
Lãnh đạo CATP, Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng biểu dương CAQ Hồng Bàng lập công xuất sắc

   Là quận trung tâm, Hồng Bàng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các đoàn khách TW, quốc tế đến Hải Phòng thăm quan và làm việc. Cùng với đó, Hồng Bàng lại là quận cửa ô của thành phố, nơi có QL10, QL5 cũ và là đầu mối ra vào cảng biển Hải Phòng nên tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn luôn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. Nhưng nhờ chủ động, kịp thời, nhạy bén trong công tác nắm tình hình, CAQ Hồng Bàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trọng trách hết sức nặng nề của mình trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

     Ngay từ đầu năm 2015, CAQ Hồng Bàng đã làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các phường, cơ quan doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn quận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng, nhân rộng các mô hình hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Theo đó, lực lượng CAQ đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội các cấp cũng như các sự kiện lớn của TP và đất nước.

     Đặc biệt, năm 2015, quận Hồng Bàng triển khai rất nhiều dự án trọng điểm của quận, thành phố. Khâu triển khai công tác đền bù, GPMB dễ phát sinh phức tạp, mất đoàn kết giữa nội bộ nhân dân với chính quyền các cấp, tuy nhiên với vai trò là lực lượng “gần dân, sát dân”, các cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng CAQ Hồng Bàng, từ CSKV các phường, CSGT, các đội nghiệp vụ chức năng, Ban Chỉ huy CAQ đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kịp thời tham mưu cho UBND quận, các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh ngay tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng và xây dựng phương án đền bù đảm bảo đúng pháp luật, hài hòa giữa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân.

     Nhờ đó, rất nhiều cuộc cưỡng chế thu hồi đất phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn quận đã diễn ra an toàn, nhân dân hiểu, hợp tác với chính quyền địa phương, tự nguyện tháo dỡ các công trình, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tiêu biểu như vận động, thuyết phục các hộ kinh doanh, dịch vụ, trông coi xe đạp, xe máy tại vành đai chợ Sắt phường Phạm Hồng Thái tự nguyện trả mặt bằng triển khai dự án xây dựng Khu công viên cây xanh bến xe Tam Bạc; hay hộ ông Nguyễn Đặng Viễn, ở khu đất tái định cư Cái Tắt, phường Sở Dầu, tự nguyện nhận tiền bồi thường trả măt bằng cho dự án xây dựng khu tái định cư Cái Tắt. Tiếp đó là vận động, thuyết phục, di dời an toàn 11 hộ kinh doanh cá cảnh tại vườn hoa Nguyễn Du trả lại mặt bằng cho dải trung tâm thành phố, không phải tổ chức cưỡng chế...

     Cũng nhờ đó mà phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn quận đã có bước phát triển mới, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo thành thế trận ANND vững chắc.

     Trong năm, CAQ đã triệt phá 9 ổ nhóm tội phạm, bắt xử lý 29 đối tượng; xác lập 14 chuyên án, đã xóa phá 12 chuyên án, bắt 24 đối tượng. Trong đó, hình sự 4 chuyên án, ma túy 7 chuyên án, kinh tế 1 chuyên án; thu giữ 7 máy fax, 1 máy tính, 8 điện thoại di động, 1 cân tiểu li, 18,38g methamphetamine, 10,83g heroin và gần 68 triệu đồng; bắt, vận động 13 đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án, đưa vào diện quản lý 158 đối tượng hình sự, ma túy, kinh tế...  ANCT, TTATXH trên địa bàn quận luôn được giữ vững, số vụ việc phạm pháp hình sự được kiểm soát, không để phát sinh các vụ việc đột xuất bất ngờ.

     Đoàn kết, kiên cường, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm, “gần dân, sát dân” để hiểu, chia sẻ từ đó vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương, năm 2015, CAQ Hồng Bàng đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, 29 lượt tập thể, 96 lượt CBCS được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, trong đó có 12 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an; 3 tập thể được UBND thành phố tặng bằng khen, 84 cá nhân được Giám đốc CATP, Chủ tịch UBND quận tặng giấy khen...

Khánh Chi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích