CAQ Hồng Bàng với cuộc vận động lớn: Từ nhận thức đến hành động

18:15 03/03/2017

 

Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng
Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng

Cùng với các đơn vị CATP, CAQ Hồng Bàng triển khai cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với nhận thức sâu sắc rằng đó chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự chuyển biến mới từ nhận thức đến hành động trong toàn lực lượng, xây dựng hình ảnh đẹp của người CBCS Công an trong lòng nhân dân…

Kỳ 1 - Nhận thức sâu sắc về cuộc vận động

Đây là cuộc vận động (CVĐ) với mục đích mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chiến đấu và XDLL công an thực sự cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu giao phó.

Việc tổ chức thực hiện cuộc vận động chính là “xây” phong cách người công an bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ, “chống” lại thái độ hách dịch, cửa quyền, sách nhiễu, giao tiếp thiếu văn hoá với nhân dân, vi phạm điều lệnh CAND, vi phạm quy chế làm việc, quy trình công tác, thậm chí lợi dụng nhiệm vụ để giải quyết việc riêng, tư lợi... gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của toàn lực lượng.  

“Xây” và “chống” trong thực hiện cuộc vận động chính là hoạt động thiết thực gắn với Nghị quyết TW 4 khóa 12 về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật để đánh giá tình hình; kết hợp hài hòa, chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và đột phá, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực. Phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ chính là sự thống nhất giữa nhận thức và hành động được biểu hiện cụ thể bằng những việc làm, thái độ ứng xử văn hoá, vượt qua khó khăn, gian khổí, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ
CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ

Để xây dựng phong cách người công an theo các tiêu chí CVĐ, trước hết phải xây dựng đội ngũ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức pháp luật - nghiệp vụ sâu sắc, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Qua thực tiễn rèn luyện công tác, lực lượng Công an quận phải thực sự là lực lượng chiến đấu dũng cảm, không sợ hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.             

Phong cách mới người CAND phải là người cán bộ có thái độ, tác phong, cư xử văn minh, lịch thiệp trong quá trình thực thi công vụ. Muốn vậy, CBCS phải nhận thức sâu sắc việc chấp hành nghiêm túc điều lệnh nội vụ CAND, xây dựng nếp sống văn hóa ứng xử trong công tác, trong sinh hoạt và giao tiếp với nhân dân. Trong thi hành công vụ cần thực hiện đúng điều lệnh nội vụ của ngành, tuân thủ pháp luật, thể hiện sự cương quyết trong đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; khi giao tiếp với nhân dân, không được có thái độ cửa quyền, hách dịch.

CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ
CAQ Hồng Bàng tích cực tham gia hội thi “Điều lệnh - Quân sự - Võ thuật” khối CAQ

Việc tăng cường tinh thần trách nhiệm, đạo đức cách mạng và ý thức phục vụ nhân dân của người CAND luôn là một trong những tiêu chí mà CVĐ hướng tới; qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp với những phẩm chất đạo đức trong sáng về người chiến sỹ Công an quận. Đó là có cuộc sống giản dị, lành mạnh; có tư thế tác phong nghiêm túc, sâu sát gần gũi, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, biết dựa và phát huy sức mạnh của nhân dân; gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật; thực thi nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật và chịu sự giám sát của nhân dân.

Trong mọi hoạt động công tác công an phải luôn xây dựng ý thức, nếp sống tôn trọng và bảo vệ các quyền cơ bản của công dân khi thi hành công vụ và trong các công việc có liên quan đến người dân. Tất cả những yêu cầu trên đòi hỏi người CBCS hơn ai hết phải hiểu rõ pháp luật, biết vận dụng đúng đắn pháp luật, đồng thời tự giác chấp hành pháp luật. Trong tất cả các mối quan hệ đó thì quan trọng nhất là phải tuân thủ nghiêm chỉnh những quyền năng mà luật định cho mình.

Vì người cán bộ công an khi hoạt động là người đại diện cho quyền lực Nhà nước giải quyết trực tiếp các công việc về ANTT. Sự gương mẫu không chỉ làm cho uy tín của lực lượng công an tăng lên mà còn làm tăng uy lực của chính quyền, uy tín của bộ máy Nhà nước và sự tôn nghiêm của pháp luật Việt Nam.

(còn nữa)

Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông