CAQ Kiến An: Bắt gọn nữ quái buôn “hàng đá”

13:37 20/04/2017

Nguyễn Thị Mai Hương

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, CAQ Kiến An phát hiện từ đầu năm 2017, tại tổ 14, phường Lãm Hà, xuất hiện ổ nhóm tội phạm ma túy, trong đó có nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự tụ tập mua bán ma túy với thủ đoạn hết sức tinh vi, gây mất ANTT. Kẻ cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Thị Mai Hương, sinh 1980, ở số 631, đường 5/3, Quán Toan, Hồng Bàng.

Hương là con nghiện có thâm niên, mặc dù không có chồng nhưng đã có 2 con và đang mang thai tháng thứ 7. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hương dạt nhà sang Lãm Hà, Kiến An thuê trọ và điều hành đàn em đi giao ma túy cho các con nghiện. Quyết không để tội phạm lộng hành, CAQ Kiến An đã báo cáo cấp trên và xác lập chuyên án mang bí số 317H để điều tra làm rõ.

Để phá thành công chuyên án, cán bộ chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã không quản khó khăn, gian khổ, ngày đêm bám nắm địa bàn, lần theo dấu vết của tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 18h35 ngày 30-3, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã quyết định “cất vó”. Khi đối tượng Lê Hải Nam, sinh 1986, ở tổ 10, Lãm Hà, đàn em của Hương, đang bán ma túy cho con nghiện V.V.M., ở Nam Am, Vĩnh Bảo, trước cửa nhà số 21 đường Quán Trữ, Lãm Hà thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Đến 18h45 cùng ngày, đối tượng Nguyễn Thị Mai Hương đang bán ma túy cho con nghiện P.V.M., ở thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, tại phòng trọ ở tổ 14, phường Lãm Hà thì bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy kết hợp với CAP Lãm Hà bắt quả tang, thu giữ 6 túi ma túy dạng đá có trọng lượng 87,1346g; 4.865.000 đồng, 5 ĐTDĐ các loại, 1 cân tiểu ly...

Tại cơ quan điều tra, Hương khai do nghiện ma túy nên đã nhập “hàng trắng” về chia lẻ để sử dụng và bán kiếm lời. Cũng bởi vậy, năm 2006, Hương lĩnh 11 “cuốn lịch” của TAND tỉnh Quảng Ninh về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Hương được hoãn thi hành án.

Mặc dù bản án 11 năm tù đang treo lơ lửng trên đầu nhưng khi về Hải Phòng, Hương tiếp tục móc nối buôn bán “cái chết trắng”. Tiện cho việc làm ăn, Hương thuê nhà ở phường Lãm Hà, trực tiếp thuê đàn em là những đối tượng nghiện đi giao ma túy. Để trốn thi hành án, Hương lại “ca” bài chửa - đẻ. Do đang mang thai nên Hương không trực tiếp giao ma túy mà ở nhà trọ điều hành “đàn em” đi giao hàng khi có khách mua…

CAQ Kiến An đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Lê Hải Nam và Nguyễn Thị Mai Hương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo điều 194 BLHS. Đối tượng Hương nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đang mang thai nên CAQ Kiến An giao gia đình bảo lãnh.

NTH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông