CAQ Kiến An phá chuyên án 715C, bắt 5 kẻ cố ý gây thương tích

17:01 21/07/2015

 

Một đối tượng bị bắt giữ
Một đối tượng bị bắt giữ

Ngày 28-6-2015, Công an quận Kiến An nhận được đơn trình báo của các anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh 1991, ở số nhà 182 Trữ  Khê 3 và Vũ Khắc Kiên, sinh 1988, ở số nhà 160 Trữ Khê 3 (Quán Trữ, Kiến An) về việc: 10h cùng ngày, hai anh bị một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy truy đuổi từ cửa nhà 696 Trường Chinh đến gần nhà 182 Trữ Khê rồi dùng dao, xẻng, gậy, chai thủy tinh tấn công, gây thương tích khiến anh Tuấn Anh phải đi cấp cứu. Sau đó, các đối tượng lên xe bỏ chạy.

Ngay sau đó, lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện đã vào cuộc và kết quả bước đầu cho thấy: 10h ngày 28-6-2015, Nguyễn Tuấn Anh (thợ sửa chữa cửa cuốn) đang ở nhà  thì nhận được điện thoại của một nam thanh niên, gọi đến nhà số 669 đường Trường Chinh để sửa chữa cửa cuốn. Tuấn Anh nhận lời và qua nhà rủ Vũ Khắc Kiên cùng đi làm. Khi hai người đến số nhà trên thì thấy đây là nơi bán quan tài và không có cửa cuốn. Thấy vậy cả hai quay về và Tuấn Anh đã gọi lại vào số máy trên thì người đó nói thay đổi địa điểm và hẹn chờ ở nhà số 696 đường Trường Chinh, tuy nhiên khi 2 người đến thì thấy cửa cuốn nhà này không hỏng.

Đang ngơ ngác thì bỗng có 2 kẻ chạy qua đường, cầm chai thủy tinh ném vào Tuấn Anh và Kiên nhưng không trúng, sau đó một đối tượng giật lấy xẻng và gạch của nhà dân tấn công khiến họ phải phóng xe bỏ chạy về ngã 6 Quán Trữ. Tuy nhiên hai đối tượng liền cùng đồng bọn đang phục sẵn đuổi theo. Chạy tới nhà 182 Trữ Khê 3, Tuấn Anh lao vào trong nhà nhưng các đối tượng vẫn xông vào tấn công. Tuấn Anh bỏ chạy sang nhà chị Chiêm - hàng xóm ở số 203 Trữ Khê 3, nhưng các đối tượng vẫn không buông tha, tiếp tục đánh chém khiến Tuấn Anh gục xuống bất tỉnh, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Được sự chỉ đạo Giám đốc CATP, Công an quận Kiến An đã xác lập chuyên án mang bí số 715C và giao cho Đội CSĐTTP về TTXH làm chủ công, phối hợp điều tra làm rõ. Qua đấu tranh, ban chuyên án đã làm rõ: Các đối tượng gây thương tích cho Nguyễn Tuấn Anh gồm: Đinh Văn Thụ, sinh 1982, ở Trữ Khê 3, Quán Trữ; Phạm Văn Thắng, sinh 1996, ở Lệ Tảo 1, Nam Sơn, Kiến An; Bùi Minh Tuấn, sinh 1987; Nguyễn Đức Thưởng, sinh 1987, cùng ở Trang Quan, An Đồng, An Dương; Vũ Văn Hào, sinh 1993, ở Phuc Hải 1, Đa Phúc, Dương Kinh, Hải Phòng; Bùi Văn Nam, sinh 1993, ở Tân An, Quảng Yên, Quảng Ninh.

 

41.jpg
 

 

42.jpg
 

 

43.jpg
 

Một số đối tượng bị bắt giữ

Qua vận động, từ ngày 8-7 đến 13-7, các đối tượng Thụ, Thưởng, Tuấn, Nam, Hào đã đến trụ sở Công an quận Kiến An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định là do mâu thuẫn trong cạnh tranh việc làm…

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”, khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Thụ, Thưởng, Tuấn, Nam Hào và đấu tranh mở rộng án.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông