CAQ Lê Chân ký giao ước thi đua Vì an ninh tổ quốc

17:32 03/03/2014

 

Các phường kí kết thi đua
Các phường kí kết thi đua

 

Sáng 25-2, CAQ Lê Chân tổ chức ký giao ước thi đua “Vì an ninh tổ quốc” giữa công an các phường trực thuộc. Đến dự có đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP, đại diện Ban thi đua khen thưởng thành phố và các đơn vị nghiệp vụ CATP.

Thời gian qua, phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thuộc CAQ tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao với nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo như “Xây dựng phong cách người công an văn hóa”, “Gần dân, hiểu dân, trọng dân, học dân và vì dân” với khẩu hiệu “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, phong trào “Đoàn kết tận tụy, vì nhân dân phục vụ” của CAP Trại Cau, Hàng Kênh; “đi báo việc, về báo công” của CAP Dư Hàng Kênh, “Tuyến đường sắt an toàn” của CAP Hồ Nam, Cát Dài, Trần Nguyên Hãn…

Phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” đã tạo thế trận an ninh vững vàng, góp phần giữ vững tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Trong 5 năm thực hiện phong trào (2009-2013), các lực lượng CAQ đã triệt xóa 114 ổ nhóm tội phạm các loại, bắt giữ 372 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 493 vụ với 574 đối tượng phạm tội ma túy, thu trên 17kg ma túy tổng hợp, thu giữ kê biên nhiều tài sản có giá trị hàng chục tỷ đồng.

 Bên cạnh đó, công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, chính xác, công bằng, động viên cán bộ chiến sỹ nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công an các phường duy trì tổ chức sinh hoạt chính trị hàng tháng, thông báo tình hình ngay từ đầu tháng để CBCS nắm vững các thông tin về tình hình kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế, các kế hoạch chỉ đạo của công an cấp trên, tạo điều kiện thuận lợi cho CBCS thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu công tác chuyên môn.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, nội bộ đoàn kết, thống nhất, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chất lượng tổ chức Đảng và sức chiến đấu của toàn lực lượng được nâng cao, tạo thế áp đảo tội phạm. Trong 5 năm, đã có 22 lượt đơn vị thuộc khối Công an phường được Giám đốc CATP tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng, 44 lượt đơn vị được Giám đốc CATP tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến, 125 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua; hàng chục lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Để phát huy hiệu quả của phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, tại hội nghị, lãnh đạo công an 15 phường đã ký giao ước thi đua với các chỉ tiêu cụ thể: 100% công an các phường hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 13/15 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến trở lên; 1 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh tổ quốc cấp Công an phường, thị trấn”; 100% chi bộ công an các phường đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh”; 80% đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; 100% CBCS công an các phường hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đạt danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến và Chiến sỹ thi đua cơ sở.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích