CAQ Ngô Quyền: Siết chặt quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT

15:29 11/07/2018

Hiện nay, trên địa bàn quận Ngô Quyền có tổng số 300 cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT. Trong đó có 3 cơ sở sản xuất con dấu, 47 cơ sở dịch vụ cầm đồ, 41 cơ sở karaoke, 1 vũ trường, 18 cơ sở dịch vụ xoa bóp, 41 cơ sở dịch vụ in, 83 cơ sở lưu trú…

Những năm qua, CAQ Ngô Quyền đã chỉ đạo đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp cùng Công an các phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người làm trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT thực hiện nghiêm các quy định có liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn theo Nghị định 96 ngày 1-7-2016 của Chính phủ.

CAQ Ngô Quyền luôn chú trọng cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân

Cùng với đó, CAQ Ngô Quyền đã tiến hành rà soát, tham mưu cho Giám đốc CATP, UBND các cấp cũng như Sở Tư pháp thành phố về việc rút ngắn thời gian cấp “Phiếu lý lịch tư pháp” cho người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp (là 1 loại giấy tờ, thủ tục trong quá trình xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT theo quy định tại Nghị định 96).

Nhờ đó giúp cho việc giải quyết thủ tục hành chính của người được diễn ra nhanh chóng trong thời gian sớm nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2018, CAQ Ngô Quyền đã cấp được 26 Giấy chứng nhận cho các cơ sở đủ điều kiện về ANTT.

Ngoài ra, Công an quận và Công an các phường thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã kiểm tra 165 lượt, nhắc nhở 42 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 2 cơ sở và xử phạt 1 triệu đồng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông