CAQ Ngô Quyền nâng cao hiệu quả phòng chống tội phạm từ chủ động phòng ngừa

17:57 29/11/2013

Quán triệt phương châm “chủ động phòng ngừa”, năm 2013, cấp ủy, chỉ huy CAQ Ngô Quyền đã lãnh đạo toàn lực lượng chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiêp vụ, qua đó đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo chuyển biến rõ nét về ANTT trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ngô Quyền kết hợp Công an phường Đằng Giang tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự
Cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ngô Quyền kết hợp Công an phường Đằng Giang tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự

Trong đó, chất lượng các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản đã được nâng lên một bước, đủ sức để quán xuyến địa bàn, đối tượng, phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, CAQ đều đạt và vượt chỉ tiêu CATP giao; đã tập trung đấu tranh, xác lập, triệt phá 10 chuyên án và 10 ổ nhóm tội phạm.

Nổi bật là một số chuyên án đã làm rõ những ổ nhóm đối tượng sử dụng súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao, dao kiếm… gây rối TTCC, cố ý gây thương tích, cướp tài sản, cướp giật tài sản trên đường phố, tội phạm về ma túy và hoạt động mại dâm. Đặc biệt, chuyên án đấu tranh với loại tội phạm giả danh cảnh sát lừa đảo chiếm đoạt tài sản của học sinh trên địa bàn quận và thành phố được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng biểu dương, khen ngợi.

Bên cạnh đó, để tăng cường sức mạnh cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu và đơn vị cơ sở, công an quận tiếp tục kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ chỉ huy các cấp, tăng cường biên chế, cơ sở vật chất cho các đội nghiệp vụ và công an các phường, nhất là lực lượng CSKV và CSĐT đảm bảo về biên chế và chất lượng CBCS nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, CAQ đã đẩy mạnh công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, không để đối tượng lợi dụng hoạt động; thường xuyên tổ chức các cuộc tuần tra vũ trang, vây ráp, kiểm tra hành chính với quy mô lớn, có hiệu quả, làm trong sạch các tuyến và địa bàn.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được đổi mới, nâng cao, thể hiện ở các việc như: Củng cố chất lượng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ; xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có tâm huyết, trách nhiệm; bổ sung các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng nòng cốt ở cơ sở có đủ điều kiện làm công tác phong trào; sơ tổng kết các mô hình còn phát huy tác dụng; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo và có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Từ các mảng công tác bài bản trên, CAQ Ngô Quyền làm rõ thêm sự chủ động phòng ngừa trên mặt trận bảo vệ ANTT từ phòng ngừa nghiệp vụ đến phòng ngừa xã hội. Do đó, trong năm 2013, hoạt động tội phạm hình sự trên địa bàn đã được kiềm chế, phạm pháp hình sự xảy ra 128 vụ (giảm 1,6%), điều tra khám phá 116 vụ bắt 145 đối tượng (đạt tỷ lệ 89,2%), không xảy ra tội phạm giết người; phát hiện, bắt giữ xử lý 26 vụ gồm 80 đối tượng phạm tội về ma túy; bắt 207 vụ cờ bạc số đề, thu tang vật gần 35 triệu đồng; TNGT giảm 1 vụ so với năm 2012, số người chết giảm 2. Với những thành tích đã đạt được, trong năm, 139 lượt tập thể, cá nhân CAQ Ngô Quyền đã được các cấp khen thưởng.



NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông