Cát Hải khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lụt lớn

18:38 31/07/2015

 

Việt Hải chìm trong nước
Việt Hải chìm trong nước

Trong mấy ngày qua, do mưa lớn kéo dài kèm theo gió lớn, sóng to đã gây ngập lụt lớn cho nhiều xã ở huyện Cát Hải, đặc biệt xã Việt Hải có hơn một nửa diện tích bị ngập úng rất nặng.

Theo Bí thư Huyện ủy Bùi Trung Nghĩa, từ ngày 27 đến 29-7, trên địa bàn huyện Cát Hải xảy ra mưa lớn, cộng sóng to và triều cường đã làm cho khu vực của huyện ngập chìm trong nước, nhiều địa bàn gần như bị chia cắt, trong đó hai xã Gia Luận và Việt Hải bị nặng nề nhất. Riêng Việt Hải gần như ngập hết, chỗ sâu nhất ngập quá đầu người.

Dù không có thiệt hại về người song lại gây tổn thất nặng nề về tài sản, phần lớn hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại, làm đảo lộn cuộc sống nhân dân. Tính đến 17h ngày 29-7, hai xã Gia Luận và Việt Hải bị chia cắt hoàn toàn, giao thông đi lại bị tê liệt. Mưa lớn đã làm 45 căn nhà bị ngập sâu, 11ha lúa và hoa màu bị ngập, 600 con gia cầm bị cuốn trôi. Đây được xác định là đợt lũ ống lớn nhất từ trước đến nay tại đảo Cát Bà.

Trước tình hình này, huyện đã chỉ đạo xã Việt Hải với phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời phối hợp tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển người và đồ đạc lên vị trí cao, không bị ngập lụt, đồng thời cắt cử lực lượng bảo vệ tài sản, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Cùng với đó, toàn bộ lực lượng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện ở trạng thái thường trực với lực lượng lên đến hơn 10.000 người, 46 ô tô các loại, 18 xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp. Đoàn công tác của huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy dẫn đầu cũng đã trực tiếp về xã Việt Hải chỉ đạo ứng phó đợt ngập lụt và mang theo nhiều nhu yếu phẩm như mì tôm, nước uống… để hỗ trợ bà con trong những ngày bị ngập nước.

Đến nay, mặc dù nước rút chậm, song đời sống của bà con các xã bị ngập đều được an toàn, không đói rét. Huyện Cát Hải tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương trên địa bàn nhanh chống khắc phục hậu quả mưa lụt…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông