CATP & Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: Ký quy chế phối hợp thực hiện công tác Cảnh vệ

12:58 28/03/2022

Sáng 28-3, CATP và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức lễ ký kết quy chế phối hơp thực hiện công tác cảnh vệ. Dự lễ ký kết phía Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ; Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh Cảnh vệ cùng đại diện một số phòng nghiệp thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Phía CATP có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP; các đồng chí Phó Giám đốc CATP: Đại tá Đào Quang Trường, Đại tá Lê Nguyên Trường, Đại tá Bùi Trung Thành, Thượng tá Lê Trung Sơn cùng đại diện lãnh đạo các Phòng và Công an các quận/huyện thuộc CATP tham dự lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết

Những năm qua, thực hiện các văn bản quy định về công tác Cảnh vệ, CATP đã chủ động xây dựng, quán triệt tới toàn thể lãnh đạo, CBCS các phòng nghiệp vụ chức năng, Công an các quận/huyện về ý nghĩa, quy trình, quy định trong công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, lễ hội quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, CBCS về quy định của Bộ Công an trong tổ chức, phối hợp giữa các lực lượng trong bảo đảm ANTT. Đồng thời tham mưu cho Thành uỷ, HĐND, UBND TP, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố những quy định về công tác Cảnh vệ, phối hợp trong đón tiếp, bố trí thành viên, phương tiện tham gia đoàn công tác khi có đối tượng Cảnh vệ, đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Từ đó, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng CATP trong công tác bảo đảm ANTT khi có đối tượng Cảnh vệ và các sự kiện trên diễn ra trên địa bàn.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Công tác phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các đơn vị liên quan trong bảo đảm ANTT đối tượng cảnh vệ đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2006 đến nay, CATP đã phối với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các đơn vị liên quan triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn, không để xảy ra các vấn đề, vụ việc về ANTT ảnh hưởng đến công tác bảo vệ cũng như hoạt động đối với 276 đoàn công tác của đối tượng Cảnh vệ và các sự kiện tổ chức tại Hải Phòng.

Đáng chú ý, năm 2019, CATP đã phối hợp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn phái đoàn lãnh đạo cấp cao nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên thăm, làm việc tại Hải Phòng nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ II tại Hà Nội. Từ năm 2021 đến nay đã phối hợp bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn 12 lượt đoàn các đồng chí Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đến thăm, làm việc tại Hải Phòng.

Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu tại lễ ký kết

Có thể khẳng định, thời gian qua, nhờ triển khai hiệu quả các văn bản quy định về công tác Cảnh vệ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã giúp CATP chủ động xây dựng, triển khai hiện quả, toàn diện các kế hoạch, phương án bảo vệ các đối tượng Cảnh vệ khi về thăm, làm việc tại Hải Phòng. Tình hình ANCT, TTATXH được bảo đảm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống, được Bộ Công an, thành phố đánh giá cao.

Theo dự đoán, thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực diễn biễn hết sức phức tạp. Trong khi đó, công tác quản lý VK, VLN, CCHT, tình hình TTATGT cũng như khiếu kiện trong nước còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp…, đã đặt ra thách thức lớn cho công tác Cảnh vệ.  

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP phát biểu tại lễ ký kết

Tại hội nghị, qua trao đổi, thảo luận, hai bên đã đi đến thống nhất cao trong việc xây dựng và tiến hành ký kết quy chế phối hợp. Trong đó, phân định rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong công tác bảo vệ các đối tượng Cảnh vệ trên cả 3 không gian: mặt đất, trên không và dưới lòng đất.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới, tại lễ ký kết, phía CATP đã kiến nghị với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ một số vấn đề sau: đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thường xuyên mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ Cảnh vệ, võ thuật, kỹ năng sử dụng vũ khí, các phương tiện nghiệp vụ để nâng cao kiến thức, phát huy năng lực công tác cho các lực lượng tham gia công tác Cảnh vệ Công an các địa phương; trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại phục vụ công tác Cảnh vệ đạt hiệu quả cao hơn.

Các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ và Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP ký quy chế phối hợp

Thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ, đề nghị 2 đơn vị quan tâm thực hiện hiệu quả một số nội dung sau: Xác định quy chế phối hợp là cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ cho Công an các đơn vị, địa phương, phải được phổ biến, quán triệt tới toàn thể CBCS để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Quá trình triển khai thực hiện quy chế phải theo sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của lãnh đạo các cấp để CBCS áp dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung quy chế vào từng tình huống cụ thể; thường xuyên phối hợp xử lý các tình huống nghiệp vụ bảo vệ an toàn cho các đối tượng Cảnh vệ; tổ chức họp rút kinh nghiệm sau mỗi kỳ tổ chức bảo vệ để kịp thời rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác Cảnh vệ.

Các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ và Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP ký quy chế phối hợp

Đồng chí cũng đề nghị Giám đốc CATP quan tâm chỉ đạo Công an các quận/huyện phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiến hành khảo sát các tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh để xác định, xây dựng các địa điểm dừng chân an toàn trên các tuyến đường đối tượng Cảnh vệ dừng chân trong quá trình di chuyển; rà soát, có phương án bảo vệ an ninh an toàn hệ thống ngầm; trao đổi về tình hình, đối tượng nằm trên địa bàn thành phố với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ để xây dựng phương án, bảo đảm ANTT, làm tốt công tác bảo vệ cho các đối tượng cảnh vệ. Hai bên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm công tác, ứng dụng KHKT, hỗ trợ các nguồn lực, trang thiết bị kỹ thuật trong công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ CBCS để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác Cảnh vệ.

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng quà CATP

Trước những đề xuất của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo CATP, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP, trân trọng tiếp thu và sẽ quán triệt, triển khai nghiêm túc, bài bản, hiệu quả tới toàn lực lượng CATP. Đối với một số nội dung CATP đề nghị, Giám đốc CATP mong muốn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quan tâm, bàn bạc, tháo gỡ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp hai bên trong thời gian tới; thống nhất một đơn vị làm đầu mối liên lạc giữa đôi bên…

Các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hải Quân – Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Cảnh vệ; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP cùng các đại biểu sau lễ ký kết quy chế phối hợp

Cũng nhân dịp này, Giám đốc CATP trân trọng bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong thời gian qua và chúc cho mối quan hệ đôi bên thêm bền chặt, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ theo quy chế phối hợp đề ra…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông