CATP khen thưởng Công an quận Hồng Bàng, huyện Vĩnh Bảo

15:59 13/04/2016

 

Lãnh đạo CATP và quận Hồng Bàng trao thưởng CBCS Công an quận Hồng Bàng
Lãnh đạo CATP và quận Hồng Bàng trao thưởng CBCS Công an quận Hồng Bàng

* Sáng 12-4, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP và các đồng chí: Nguyễn Hải Bình, Bí thư Quận ủy; Trần Quang Tuấn, Phó bí thư thường trực Quận ủy; Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, đã đến khen thưởng, biểu dương cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hồng Bàng về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm thời gian qua.

Trước đó, như ANHP đã thông tin, vào 15h ngày 9-4-2016, tổ công tác Công an quận Hồng Bàng đang tuần tra trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hoàng Văn Thụ thì phát hiện đối tượng Hoàng Văn Công, sinh 1996, ở xã Thiên Hương, Thủy Nguyên, lái xe ô tô nhãn hiệu Honda Acord, BKS: 16M - 4554, chở theo Nguyễn Văn Tuấn, sinh 1985, ở Bến Bính; Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh 1990, ở chợ Chùa; Nguyễn Quốc Hải, sinh 1987, ở Đông Hà, cùng xã Tân Dương; Lê Thị Uyên, sinh 1975, ở 59/170 Hai Bà Trưng, Lê Chân, đi vào đường cấm theo chiều từ sân vận động Cảng đến nhà hát thành phố.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe nhưng Công không chấp hành mà còn tăng ga lao thẳng vào các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ. Với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, tổ công tác đã bám theo yêu cầu dừng xe nhưng hắn tiếp tục đâm thẳng vào các đồng chí trong tổ công tác và lạng lách, đánh võng trên nhiều tuyến phố.

Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát giao thông được tăng cường hỗ trợ, lái xe “điên” biết không còn đường thoát mới dừng xe ở khu vực cầu Huê, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, để chạy thoát thân. Tuy nhiên hắn đã bị tổ công tác Công an quận Hồng Bàng tóm gọn và bàn giao cho Công an huyện Thủy Nguyên xử lý.

* Sang cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP và đồng chí Nguyễn Văn Quyn, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo, đã đến động viên, trao thưởng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vĩnh Bảo.

Lãnh đạo CATP và huyện Vĩnh Bảo trao thưởng CBCS Công an huyện Vĩnh Bảo
Lãnh đạo CATP và huyện Vĩnh Bảo trao thưởng CBCS Công an huyện Vĩnh Bảo

Trước đó, vào 19h ngày 7-4-2016, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo của nhà xe Đức Phúc, chạy tuyến cố định Quảng Ninh - Thừa Thiên Huế, trình báo về việc: trên xe khách BKS: 14B-012.19, đi từ Cửa Ông, Quảng Ninh đến Vĩnh Bảo, Hải Phòng, có 2 hành khách người là người nước ngoài bị kẻ gian trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Bảo đã cử một tổ công tác tiếp cận và áp tải chiếc xe khách trên vào trụ sở Công an huyện để kiểm tra.

Từ lời khai ban đầu của đại diện nhà xe, lái xe, bị hại, hành khách và những dấu vết tại hiện trường, cơ quan công an xác định Nguyễn Đình Cung, sinh 1985, ở đội 9 xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, là đối tượng có nhiều nghi vấn nên tập trung đấu tranh. Trước “đòn tâm lý” của lực lượng công an, Cung buộc phải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Theo đó, vào 15h ngày 7-4-2016, Cung bắt xe khách Đức Phúc từ Cửa Ông, Quảng Ninh về Thanh Hóa. Khi xe đi được khoảng 1 tiếng thì có 3 vị khách nước ngoài lên xe, trong đó có 1 khách nam và 1 khách nữ nằm cạnh giường với Cung. Thấy các vị khách để tiền trong ba lô, rồi đặt hớ hênh cạnh chỗ nằm của Cung khiến lòng tham trong hắn  trỗi dậy. Đoán các vị khách này đi đường xa mệt mỏi, chắc chắn sẽ lăn ra ngủ nên Cung giả vờ nhắm mắt nằm đợi.

Khoảng gần 1 tiếng sau, các vị khách nước ngoài chìm vào giấc ngủ, chỉ đợi sơ hở đó, hắn thò tay kéo khóa chiếc ba lô, lấy tiền rồi cất vào chỗ kín trong người. Không biết bao nhiêu nên Cung háo hức, khoảng 20 phút sau thì bỏ tiền ra đếm, nhưng không may cho hắn, đúng lúc đó vị khách nước ngoài giật mình tỉnh giấc nhìn thấy Cung đang đếm tiền.

Đối tượng Nguyễn Đình Cung
Đối tượng Nguyễn Đình Cung

Nghi ngờ, người khách kiểm tra ba lô và phát hiện mất trộm nên báo với nhà xe. Thấy vậy, Cung sợ quá, cầm số tiền trộm cắp được giấu xuống đệm của giường tầng trên nhưng cơ quan công an cùng nhân dân đã phát hiện, thu giữ số tiền trên 11 triệu đồng, là tang vật trong vụ án.

Công an huyện Vĩnh Bảo đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Cung để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” theo điều 138BLHS.

Việc phá án nhanh chóng đã làm anh Michaerl Howrd, sinh 1980, quốc tịch Mỹ và chị Serena Bewley, sinh 1976, quốc tịch Anh, là bị hại trong vụ án, hết sức cảm kích, khen ngợi lực lượng công an, qua đó làm ổn định tình hình ANTT địa phương.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông