CATP khen thưởng khen thưởng Phòng PA92 và PA71

16:43 27/01/2016

 

Đại tá Đào Anh Tuấn tặng quà, chúc mừng năm mới đến BCH, cán bộ chiễn sỹ Phòng PA92
Đại tá Đào Anh Tuấn tặng quà, chúc mừng năm mới đến BCH, cán bộ chiễn sỹ Phòng PA92

Sáng 26-1, đại tá Đào Anh Tuấn - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT - CATP đã đến khen thưởng biểu dương khen thưởng các đơn vị tham gia phá 2 vụ án mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng PA92 - CATP phát hiện từ năm 2007 đến nay, Bùi Thị Bích Liên, sinh 1974 và mẹ đẻ là Nguyễn Thị Len, sinh 1949, cùng ĐKNKTT tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, đã thành lập 12 công ty, thuê kế toán để mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Tính đến khi bị phát hiện, Liên và Len đã bán khoảng 1.800 số hóa đơn GTGT, tương ứng với số tiền hàng hóa dịch vụ chưa thuế ghi khống trên hóa đơn khoảng 1.000 tỷ đồng. Ngày 14-1-2016, Phòng PA92 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng trong ổ nhóm trên về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu, nộp ngân sách nhà nước” được quy định tại điều 164a-BLHS.

Cũng trong ngày 14-1, Phòng PA92 cũng tiến hành triệt phá ổ nhóm tội phạm mua bán trái phép hóa đơn GTGT do Nguyễn Thị Huyền, sinh 1982, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An, cầm đầu. Từ năm 2009 đến nay, Huyền đã thành lập 17 công ty, thuê người khác đứng tên giám đốc, thuê 2 kế toán để mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Huyền đã xuất bán khoảng 3.400 số hóa đơn GTGT, tương ứng với số tiền hàng hóa dịch vụ chưa thuế ghi khống trên hóa đơn gần 136 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp văn phòng, nơi ở của Huyền, thu giữ 8 bộ con dấu của các công ty, nhiều hóa đơn GTGT, chứng từ ngân hàng và các công cụ phương tiện phạm tội khác. Ngày 18-1, Phòng PA92 đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can trong ổ nhóm này về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Cả hai ổ nhóm trên đều hoạt động trắng trợn liều lĩnh với nhiều phương thức thủ đoạn mới như: di chuyển liên tục, có công ty không được cơ quan thuế cho phép hoạt động nhưng vẫn tự in hóa đơn, lấy đó làm đầu vào cho những công ty khác. Quá trình điều tra, Phòng PA92 đã làm tốt công tác kết phối hợp với các phòng nghiệp vụ an ninh CATP, đặc biệt là Phòng PA71, đem lại hiệu quả cao trong công tác phá án.

Đồng chí Thủ trưởng Cơ quan ANĐT - CATP nhiệt liệt biểu dương khen ngợi thành tích của Phòng PA92 đã liên tiếp lập chiến công, đó là những việc làm thiết thực của lực lượng an ninh CATP trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương chống thất thu thuế của thành phố và làm lành mạnh các hoạt động kinh tế trên địa bàn.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông