CATP khen thưởng quần chúng bắt cướp giật

09:11 13/04/2017

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP trao giấy khen tặng quần chúng xã Kênh Giang có thành tích xuất sắc

Vào 16h45 ngày 15-3, trên QL10, chị Trịnh Huyền Lương, ở Kênh Giang, Thủy Nguyên, trong lúc điều khiển xe mô tô chở con gái đã bị 2 đối tượng phóng xe máy vượt lên áp sát. Chỉ trong nháy mắt, hai tên này đã giật phắt chiếc điện thoại di động OPPO F1S trị giá 5.990.000 đồng chị Lương để trong túi áo khoác.

Trước hành vi hung hăng của toán cướp, chị Lương vẫn bình tĩnh hô to: “Cướp, cướp”. Rất may lúc đó, anh Nguyễn Công Thắng, sinh 1976, là giáo viên Trường THCS Chính Mỹ, đi qua nghe thấy tiếng hô đã lập tức truy đuổi, đồng thời điện báo cho CAX Kênh Giang biết vụ việc.

Lúc này, hai đối tượng cướp giật đã phóng xe máy đến địa phận thuộc thôn 1, xã Kênh Giang. Một số người dân, trong đó có anh Đỗ Đăng Quý, sinh 1981, đã dũng cảm chặn đầu xe, khống chế hai đối tượng và phối hợp với lực lượng CAX bắt giữ, thu hồi tang vật.

Được biết, hai đối tượng cướp giật tài sản trong vụ án trên là Vũ Văn Thành, sinh 1993, ở thôn 9 và Mạc Dương Thái, sinh 1992, ở thôn 12, cùng xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên. Cả hai đều nghiện ma túy nặng, thường xuyên rình sơ hở của người đi đường cướp giật tài sản. Hiện cơ quan CSĐT - CAH Thủy Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để mở rộng điều tra.

Để kịp thời khen thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm của người dân, sáng 12-4, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng BCĐ 799 thành phố và đoàn công tác CATP đã tới xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên để tặng giấy khen của Giám đốc CATP cho thầy giáo Nguyễn Công Thắng và anh Đỗ Đăng Quý.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao hành động mưu trí, dũng cảm của anh Thắng và anh Quý đã góp công lớn, giúp lực lượng công an kịp thời bắt giữ tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa phương.

Phó Giám đốc CATP cũng yêu cầu lực lượng CAX trong thời gian tới cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các bản tin về ANTT, tuyên truyền đậm nét những tấm gương quần chúng dũng cảm như anh Thắng, anh Quý trên hệ thống loa truyền thanh xã để tiếp tục nhân rộng những tấm gương điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông