CATP tiếp đoàn công tác Thái Lan

14:52 26/08/2016

 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng thông tin tình hình Hải Phòng với đoàn làm việc
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng thông tin tình hình Hải Phòng với đoàn làm việc

Sáng 25-8, đoàn công tác của Thái Lan do ông Thông Chay Phrôm, Giám đốc văn phòng ủy ban kiểm soát ma túy khu vực 2 Thái Lan, làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm về phòng chống ma túy với lãnh đạo CATP Hải Phòng. Tiếp và làm việc với đoàn có đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP.

Tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Văn Coỏng đã thông tin vắn tắt về một số đặc điểm, tình hình liên quan đến công tác phòng chống ma túy ở Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng, trong đó nhấn mạnh: Hải Phòng là một trọng điểm phát triển kinh tế của phía bắc, có dải bờ biển dài, hệ thống cảng biển lớn thứ 2 cả nước và đầy đủ các loại hình giao thông, liên lạc.

Cùng với đó, địa phương có nhiều đổi mới trong thu hút đầu tư, dịch vụ du lịch, mỗi năm đón hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lao động, học tập. Đó là những lợi thế để Hải Phòng phát triển kinh tế xã hội nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất ANCT-TTATXH trên địa bàn, nhất là tội phạm ma túy.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Bộ Công an và thành phố, lực lượng Công an Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phòng chống ma túy quốc tế, Bộ Công an và các cơ quan khác, điều tra, khám phá hàng chục vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, trong đó có nhiều loại ma túy mới không có trong danh mục chất cấm. Bên cạnh đó, huy động toàn thể các tổ chức đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; tăng cường tuyên truyền, vận động, quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy, không để phát sinh các tụ điểm phức tạp về ANTT.

Ông Thông Chay Phrôm cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng đối với đoàn và thông tin về một số thành tích, kinh nghiệm trong công tác phòng chống ma túy của chính phủ Thái Lan. Đánh giá cao về công tác đấu tranh phòng chống ma túy mà lực lượng Công an Hải Phòng đạt được thời gian qua, ông Thông Chay Phrôm đề nghị, thời gian tới lực lượng Công an Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác của Thái Lan, tăng cường hợp tác trên lĩnh vực phòng chống ma túy, bảo đảm an ninh khu vực.

Cũng tại hội nghị, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, cách thức trong đấu tranh, phòng chống ma túy trên tuyến đường biển, đường biên giới trên bộ.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông