Cậu bé thuận tay trái đoạt giải cuộc thi toàn quốc "Chiếc xe ô tô mơ ước"

    18:31 11/04/2018

    Đó là em Ngô Duy Khánh, học sinh lớp 7C7, Trường THCS Trương Công Định, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ấn tượng đầu tiên về Duy Khánh là gương mặt rạng rỡ tỏa sáng nụ cười luôn đọng khóe môi.

     

    Em Ngô Duy Khánh, học sinh lớp 7C7, Trường THCS Trương Công Định, quận Lê Chân

    “Em quê ở huyện Kiến Thụy, nơi những có ruộng vườn và đầm nuôi thủy sản san sát ngay cạnhkhu dân cư. Tuổi thơ em gắn với đồng ruộng, với những nỗi lo khi cơn bão đến sẽ làm ngư dân mất mùa nuôi trồng thủy. Nỗi lo thiên tai canh cánh những người dân quê như bố mẹ, làng xóm quê em. Đây cũng là ý tưởng để em sáng tạo nên tác phẩm “Chiếc ô tô mơ ước” gửi cho cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Toyota Việt Nam tổ chức lần thứ 7 vừa qua”, Duy Khánh tâm sự.

    Cuộc thi năm nay được tổ chức dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước ở 3 nhóm tuổi (dưới 8, 8-11 và 12-15) tại 2 vòng thi. Ở cấp quốc gia, thí sinh tham gia cuộc thi thể hiện niềm đam mê, năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú, độc đáo của các em về một phương tiện giao thông hiện đại với nhiều tính năng đặc biệt, an toàn, thân thiện, hữu ích trong tương lai.

    Với ý tưởng vẽ một chiếc ô tô hình chú sâu róm ngộ nghĩnh, có những xúc tua có thể phòng chống thiên tai, cứu người bị nạn, tác phẩm của Ngô Duy Khánh đã vượt qua hơn 3.000 tác phẩm của các bạn nhỏ trên toàn quốc, là một trong những tác phẩm đoạt giải Khuyến khích tại vòng thi chung kết toàn quốc vào cuối tháng 3-2018 vừa qua.

    Cô Nguyễn Thị Thủy, Hiệu phó nhà trường tự hào cho biết, bên cạnh thành tích học tập liên tục 7 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, Ngô Duy Khánh còn có năng khiếu môn Mỹ thuật. Điểm đặc biệt là Duy Khánh vẽ bằng tay trái song cậu bé vẫn vẽ rất đẹp và được các thầy cô bộ môn quan tâm, khuyến khích.

    Nhờ sự động viên, hướng dẫn, giúp đỡ của nhà trường, gia đình và thầy giáo dạy vẽ của cháu, Ngô Duy Khánh đã mạnh dạn và đoạt giải cuộc thi toàn quốc, nâng cao thành tích môn Mỹ thuật của nhà trường...

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích