Câu lạc bộ Công an hưu trí Hải Phòng: Cầu nối của các cán bộ công an hưu trí

10:22 28/06/2017

Giao hữu bóng đá giữa cựu cầu thủ Công an Hải Phòng với cựu cầu thủ bóng đá Công an Hà Nội

CLB công an hưu trí thành phố Hải Phòng hiện có trên 200 hội viên nguyên là lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên, được bố trí sinh hoạt tại 12 tổ thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trong nhiều năm qua, Ban chủ nhiệm và các hội viên CLB đã duy trì tốt nhiều hoạt động bổ ích, xứng đáng là cầu nối đặc biệt giữa cán bộ, sĩ quan, công an lão thành qua các thời kỳ.

Đặc biệt, được sự quan tâm của Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, Ban chủ nhiệm cùng các thành viên của CLB không chỉ triển khai hiệu quả nhiều hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực, đề xuất, tham mưu cho thế hệ tiếp nối nhiều giải pháp tốt, cách làm hay, góp phần đắc lực vào công tác bảo đảm ANTT; sự phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng lực lượng CATP Hải Phòng trong sạch, vững mạnh, từng bước chính quy, hiện đại mà còn tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục gia đình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc vận động nhân dân nơi cư trú, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, các thành viên CLB dù cao tuổi vẫn luôn là những tấm gương đi đầu tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào an sinh xã hội; nhất là luôn quan tâm, xây dựng và giữ gìn truyền thống hình ảnh “CAND vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”; củng cố, thắt chặt mối quan hệ tình cảm, tình đồng chí giữa cán bộ công an đã nghỉ hưu và cán bộ chiến sỹ đang công tác.

Cùng với đó, mỗi thành viên CLB còn tích cực có những ý kiến đóng góp quan trọng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như công an các cấp liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng công an Hải Phòng ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên những hội viên ốm đau, bệnh tật, cuộc sống gặp nhiều khó khăn hay các việc hiếu, hỉ...

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ban chủ nhiệm CLB tổ chức thăm hỏi 16 lượt hội viên và thân nhân hội viên; tổ chức mời bác Lê Văn Cương - Thiếu tướng, PGS.TS, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an, nói chuyện chuyên đề thời sự, chính trị, ngoại giao nổi bật trong nước, khu vực và thế giới; tổ chức cho các thành viên trong Ban chủ nhiệm tham quan du lịch, giao hữu thể thao, tạo sự phấn khởi trong hội viên và thân nhân các hội viên của CLB.

Thời gian tới, CLB tích cực tập hợp, hướng dẫn hội viên tham gia hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân; tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng lực lượng CAHP trong sạch, vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do thành phố, CATP và địa phương phát động.

Được biết, tại thời điểm này, vẫn có nhiều hội viên CLB được Đảng và nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, HĐND các cấp, công tác trong hệ thống chính trị và đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông