Cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

21:40 17/11/2014

   

 

 

Lãnh đạo thành phố tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT
 
Lãnh đạo thành phố tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Hưởng ứng ngày “Thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, chiều 16-11, Ban ATGT thành phố phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT.

Dự lễ cầu siêu có các đồng chí: Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND TP; Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP, Phó ban ATGT thành phố; Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố và khoảng 500 nhà sư, tăng ni, phật tử và thân nhân người tử nạn...

Thông điệp của Ủy ban ATGT Quốc gia, ở Việt Nam, mỗi ngày có 25 người bị tử vong và hàng chục người khác mang thương tật suốt đời vì TNGT. Hậu quả từ TNGT không chỉ khiến gia đình, người thân nạn nhân mà còn khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng. Mỗi năm đất nước Việt Nam phải mất hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT…

Trên địa bàn thành phố 10 tháng năm 2014 xảy ra 86 vụ TNGT, làm chết 74 người và làm bị thương 53 người, so với cùng kỳ năm 2013 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT.

Phát biểu tại lễ cầu siêu, đại tá Nguyễn Trọng Phượng nhấn mạnh: Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT là một sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số tử vong khi tham gia giao thông. Ban ATGT thành phố kêu gọi các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo ATGT; đồng thời chung tay chia sẻ những mất mát với các nạn nhân và gia đình nạn nhân không may bị TNGT.

Tại buổi lễ, các nhà sư cùng 500 tăng ni, phật tử và thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT đã tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhận tử vong do TNGT.

Theo Hòa thượng Thích Quảng Tùng: Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT, không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những linh hồn được siêu thoát, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân mà thông qua lễ cầu siêu Giáo hội phật giáo Việt Nam thành phố và Ban ATGT thành phố Hải Phòng muốn gửi đến đồng bào các giới, các phật tử và cộng đồng xã hội lời kêu gọi hãy trân trọng cuộc sống cho chính mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông và cùng chung tay hướng đến mục tiêu giảm thiểu TNGT. “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

PV 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông