“Cây ATM gạo” đầu tiên ở Hải Phòng

11:36 18/04/2020

Ngày hôm nay, 18-4, lần đầu tiên tại Hải Phòng có cây “ATM gạo”, phát miễn phí cho người nghèo khó trong thành phố.

Theo đó, tại địa điểm trước tòa nhà CPN (đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền), Quận đoàn Ngô Quyền phối hợp với Công ty CP thương mại vận tải Việt Nam CPN và Tổ chức IT Hải Phòng đã tổ chức chương trình “ATM gạo miễn phí” với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” dành cho người nghèo, những người khó khăn không có nguồn thu nhập trong những ngày "cách ly toàn xã hội", để cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng.

Các hộ đến lĩnh gạo đều được hướng dẫn đứng giãn cách đúng quy định

Phó bí thư Quận đoàn Ngô Quyền Nguyễn Long Khánh cho biết, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Điểm khác so với “ATM gạo" ở TP Hồ Chí Minh là người khó khăn khi đến đây sẽ nhận được 3kg gạo miễn phí mỗi người trong một ngày.

Gạo được phát 2 lần/ngày, sáng từ 9h30 – 11h30, chiều từ 13h30-17 giờ. Nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm.  

Những phần gạo góp phần tiếp sức các hộ khó khăn trong mùa dịch

Chương trình hoạt động của cây ATM gạo dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30-4 hoặc lâu hơn, tùy theo diễn biến dịch bệnh. Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch, Ban tổ chức chương trình tổ chức điểm gửi xe, phát phiếu gạo, yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách 2m. Mọi người dân đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lấy gạo tại cây “ATM gạo miễn phí”.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, cuộc sống của không ít hộ dân chịu ảnh hưởng lớn, đặc biệt là người lao động nghèo, không có nguồn thu nhập ổn định. Chính vì vậy, những hành động chung tay tương trợ hộ nghèo, hộ nghèo như thế này thực sự là những hành động đẹp, cần được nhân rộng trong xã hội. 

 PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông