CĐV xinh đẹp tuyển Bỉ bị hủy hợp đồng người mẫu vì săn thú

21:55 16/07/2014

 

 

Người đẹp Bỉ Axelle Despiegelaere, cô gái vừa được mời làm người mẫu cho thương hiệu L’Oreal nhờ gây sốt trên khán đài ở World Cup 2014 đã bị hủy hợp đồng sau khi cô để lộ ra bức ảnh chụp cạnh xác một con linh dương mà cô săn được ở châu Phi.

Despiegelaere đã được nhiều người biết tới khi các phóng viên chụp hình cô đứng cổ vũ cho đội nhà ở trận gặp Nga, tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội. Nhờ tấm hình đó, hãng mỹ phẩm hãng đầu L’Oreal lập tức ký hợp đồng người mẫu với Despiegelaere nhằm ăn theo sự nổi tiếng của cô.

Tuy nhiên, sau trận Bỉ hạ Mỹ ở vòng 1/8, Despiegelaere đã đăng tải trên trang cá nhân bức hình săn thú gây tranh cãi nói trên cùng dòng chú thích: “Săn bắn không phải là vấn đề sống hay chết.” Sau khi làn sóng phẫn nộ nổ ra, Despiegelaere phản hồi lại: “Xin chào, tôi không có ý xúc phạm ai cả. Nó chỉ là trò đùa thôi mà. Cảm ơn vì đã hiểu cho tôi.”

Mặc dầu vậy, Despiegelaere vẫn bị L’Oreal hủy hợp đồng còn chưa ráo mực. Hôm 12/7, đại diện hãng L’Oreal tại Bỉ cho biết Despiegelaere sẽ không còn đại diện cho công ty và hợp đồng của họ với cô đã kết thúc.

Bức ảnh Despiegelaere chụp cạnh xác một con linh dương được cô đăng tải trên Facebook.
Bức ảnh Despiegelaere chụp cạnh xác một con linh dương được cô đăng tải trên Facebook.



Mặc dù không hề thừa nhận họ có chú tâm đến bức ảnh gây tranh cãi kia, nhưng thương hiệu mỹ phẩm khổng lồ này khẳng định họ “không còn thử nghiệm sản phẩm bằng động vật nữa.”

Despiegelaere không phải là thiếu nữ xinh đẹp duy nhất gây ra phản ứng dữ dội vì những bức hình cổ súy nạn săn bắn. Tuần trước, một hoạt náo viên 19 tuổi Kendall Jones ở bang Texas (Mỹ) cũng từng phải đón nhận những sự chỉ trích nặng nề vì bức ảnh chụp cô cười hoan hỉ bên xác những con vật bị bắn chết trong các cuộc đi săn ở châu Phi. 


Những người dùng Facebook giận dữ đến mức tạo ra một trang lấy tên “giết Kendall Jones”.

Theo VIETNAM+


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích