Chăn điện, túi sưởi đắt khách nhờ trời lạnh

20:29 19/12/2017

Thời tiết Hải Phòng đang vào những ngày lạnh nhất của năm. Tuy nhiên, cái giá rét lại khiến cho nhiều cửa hàng phấn khởi vì càng lạnh mặt hàng túi sưởi, chăn điện lại càng ăn khách hơn bao giờ hết.

Mấy ngày nay, chị Hương, ở ngõ 413 Lê Thánh Tông, đang tìm chọn túi sưởi và chăn điện cho mẹ chồng ở Đà Nẵng ra chơi. Sự chênh lệch thời tiết giữa hai miền khiến những chiếc chăn bông nhà chị dùng hàng ngày không đủ độ ấm cho bà cụ. Vì vậy chị đã đi khảo sát tại nhiều chợ và phố chuyên bán các loại túi sưởi, chăn điện trên địa bàn thành phố như: phố Phan Bội Châu, Nguyễn Đức Cảnh, Tô Hiệu… để cứu viện kịp thời.

Hiện trên thị trường có nhiều nguồn hàng chăn điện và túi sưởi có xuất xứ khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc… và cả Việt Nam. Đắt nhất vẫn là chăn điện của Mỹ và Đức với giá trung bình từ 3-5 triệu/cái. Những chiếc chăn này được các chủ cửa hàng giải thích lý do vì sao giá thành cao so với mặt bằng chung là bởi được cấu tạo bằng chất liệu vải bền và sang trọng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, chăn sẽ được thiết kế để tự điều chỉnh độ ấm dần của chăn đồng thời tự động giảm từ 10 độ đến 15 độ sau 8 tiếng. Bên cạnh đó chăn còn được trang bị một hệ thống dây điện cảm ứng chống rò rỉ điện và tự ngắt khi điện áp thay đổi đột ngột, đặc biệt bộ đổi nguồn điện áp 12v rất an toàn khi sử dụng. Có 3 mức điều chỉnh nhiệt độ, 3 mốc hẹn giờ (tắt) rất phù hợp cho trẻ nhỏ và người già.

Ở phân khúc trung bình từ 800.000-3.000.000 đồng/chiếc là các sản phẩm chăn điện của Hàn quốc và Nhật Bản. Chiếm lĩnh chủ lực trên thị trường là chăn của Đài Loan, Trung Quốc với mức giá bình dân với màu sắc và kích thước đa dạng. Các sản phẩm này có mức cũng “hợp” với túi tiền của quảng đại người tiêu dùng hơn với giá dao động từ 450.000-1.500.000 đồng/chiếc. Và cuối cùng là chăn của Việt Nam chiếm số lượng ít với giá từ 450.000-600.000 đồng/chiếc.

Chị Vũ Thị Lan, chủ cửa hàng trong chợ Tam Bạc cho biết: Khác với chăn điện có nguồn hàng tương đối phong phú từ nhiều nước trên thế giới, sản phẩm túi sưởi bày bán tại các cửa hàng trên thị trường hiện nay chủ yếu được nhập từ Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên bù lại so với chăn điện túi sưởi ấm có mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc phong phú đa dạng hơn hẳn. Từ những mẫu túi đơn giản, cổ điển hình chiếc gối cho đến những mẫu mới được sản xuất đẹp, kỳ công hơn bằng chất liệu bông, cotton mềm mại với hình thù con vật ngộ nghĩnh như: Chim Angry Bird, gấu Teddy, mèo Kitty, thỏ Max, chó Pluto; hình hoa cúc, hoa hồng, hoa hướng dương; các loại quả chuối, quả dâu tây, quả táo, quả kiwi…, cùng vô vàn hình ngộ nghĩnh khác, phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi khác nhau.

“Mấy hôm nay trời rét, ngày cao điểm, tôi bán được khoảng 20-30 cái túi sưởi. Năm nay dự báo thời tiết lạnh hơn năm ngoái nên cửa hàng cũng có kế hoạch nhập thêm để phục vụ nhu cầu người dân thành phố” – chị Lan cho biết thêm.

Theo khảo sát của phóng viên, giá các loại túi sưởi năm nay không đắt hơn nhiều so với năm ngoái. Với các loại túi sưởi có thương hiệu Việt Nam, giá dao động từ 150.000 - 250.000đ/chiếc (tùy từng kích cỡ, thương hiệu). Các loại túi sưởi Trung Quốc giá thấp hơn chút ít, tầm từ 100.000-200.000/chiếc…

Hầu hết các loại túi sưởi túi chườm đa năng đều phải cắm sạc trong khoảng 5- 10 phút. Khi đã đủ điện, túi sưởi có thể giữ ấm từ 6 – 8 tiếng đồng hồ. Nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ thường sắm túi sưởi để vào chăn, đệm khi ngủ cho ấm. Hoặc các chị em làm việc ở công sở, văn phòng, đi trên đường thường buốt chân tay, có thể sử dụng túi sưởi để làm ấm chân, tay khi ngồi trong phòng trong những tiết trời đông giá lạnh.

Với ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm điện, dễ mang theo mọi nơi nên túi sưởi đa năng hiện là sự lựa chọn phù hợp với nhiều khách hàng và khả năng sức tiêu thụ mặt hàng này sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích