Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII: Hướng về Đảng với niềm tin tất thắng

09:07 25/01/2021

Sáng nay 25-1-2021, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII chính thức được khai mạc, đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1030-3/2/2021). Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, viết tiếp bản hùng ca reo vang suốt chiều dài lịch sử cách mạng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. (ảnh tư liệu)

Cách đây 91 năm, vào ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của con đường giải phóng dân tộc. 15 năm sau, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Nhân dân ta đã tiến hành cách mạng tháng Tám, đem lại nền độc lập tự do cho dân tộc sau hàng nghìn năm phong kiến phụ thuộc và hàng trăm năm xiềng gông nô lệ của thế lực ngoại bang, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Trong Tuyên ngôn độc lập, Hồ Chủ Tịch đã gửi một thông điệp mạnh mẽ:  “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. Đây là lời thề đanh thép của một dân tộc kiên cường, và hiện thực lịch sử đã chứng minh trọn vẹn lời thề ấy.

Từ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ, trải qua các cuộc kháng chiến vệ quốc lẫy lừng mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Đại thắng mùa xuân năm 1975, chúng ta đã trưởng thành vĩ đại. Những dấu ấn đó luôn gắn liền và làm nên thành tựu chói lọi trên đỉnh cao vinh quang của Đảng.

Đặc biệt trong 35 năm qua, kể từ khi Đảng đề ra đường lối đổi mới tại Đại hội VI, những thành tựu Việt Nam đạt được là vô cùng to lớn. Đảng ta đã lãnh đạo đất nước bước ra khỏi tình trạng kém phát triển, sức mạnh quốc gia về mọi mặt được tăng cường, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định.

Thành tựu ấy càng nổi bật hơn trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, quy mô và tiềm lực kinh tế Việt Nam được nâng lên, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của khu vực Đông Nam Á, nằm trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, chỉ số niềm tin của người dân cao chưa từng có.

Đó là tiền đề vô cùng quan trọng để phát triển toàn diện, đưa Việt Nam tiến từng bước vững chắc, ổn định trên tiến trình hội nhập quốc tế. Về thành quả này, sau khi nhắc lại lời nói bất hủ của Hồ Chủ Tịch “Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: “Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!” – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

 Từng ngõ phố Hải Phòng rực rỡ màu cờ hướng về Đại hội XIII của Đảng (ảnh Vũ Dũng)

Trong dòng chảy vinh quang của dân tộc, Hải Phòng đã nổi danh với khí phách kiên trung, bất khuất nơi đầu sóng ngọn gió, xứng đáng là tiền đồn canh giữ cửa biển thiêng liêng của Tổ quốc. Bước ra từ những khó khăn vô cùng to lớn, với niềm tin và sáng tạo, Hải Phòng luôn tìm riêng cho mình những cách làm mới để vượt qua, vững chãi vượt qua sóng gió với những bứt phá ngoạn mục, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của cả nước. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hải Phòng luôn ngẩng cao đầu, viết tiếp trang sử vàng truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”.

          Những ngày này, cả thành phố Hải Phòng rực rỡ cờ hoa, chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng, chào mừng thành công của Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và hướng về Đại hội XIII của Đảng. Hải Phòng tràn đầy khát vọng vươn xa và bay cao, dù trước mắt còn nhiều thách thức, nhưng niềm tin “Trung dũng – Quyết thắng” không bao giờ thay đổi.

Hòa chung với khí thế của cả nước, với niềm tự hào là địa phương tiên phong cả nước trong công cuộc đổi mới, toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hải Phòng đang ra sức thi đua lao động sản xuất, bảo đảm quốc phòng - an ninh; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - xã hội thiết thực; nhiều dự án lớn quan trọng được khởi công, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đưa vào sử dụng, củng cố sự kỳ vọng về sự phát triển năng động của thành phố Cảng.

Cho thấy, giữa bối cảnh tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức gay gắt, suy thoái của kinh tế toàn cầu do tác động của đại dịch Covid-19, những diễn biến mới phức tạp còn nhiều ảnh hưởng bất lợi tới Việt Nam, các thế lực thù địch không từ mọi thủ đoạn chống phá thành quả cách mạng… Đại hội XIII của Đảng càng có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện trách nhiệm lịch sử to lớn trước toàn dân tộc.

91 năm có Đảng, đất nước ta đã lớn mạnh gấp bội lần, trong tâm khảm mỗi người Hải Phòng, luôn hướng về Đảng với niềm tin tất thắng, đời đời bất diệt.

Đó cũng là niềm tin, niềm tự hào và sự kỳ vọng của hàng trăm triệu trái tim người dân Việt Nam, cũng như của hàng triệu người con mang dòng máu Việt xa quê đang hướng về Đại hội lần này.

Đó cũng là thông điệp thể hiện quyết tâm, quyết liệt và quyết đoán, khơi dậy tinh thần dân tộc, để đất nước phát triển cao hơn, mạnh mẽ và toàn diện hơn, vang xa, ngân xa, tự hào, thiêng liêng hai tiếng Việt Nam.

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông