Chào Xuân mới Quý Mão 2023: Tăng tốc và cất cánh

10:41 27/01/2023

Xuân Quý Mão 2023 đang rộn ràng khắp nơi nơi, một mùa xuân ấm áp bởi tiết trời và ấm áp trong lòng người. Những thành công vượt trội của đất nước và thành phố Hải Phòng trong 3 năm đầu thực hiện NQ Đại hội 13 của Đảng, NQ Đại hội 16 của Đảng bộ thành phố làm cho nét xuân càng thắm sắc, càng tươi tắn, càng rạng ngời trên thành phố Cảng quê hương.

       Đón năm mới, Hải Phòng rạo rực niềm tin bởi đã và đang  khẳng định vững chắc vị thế một thành phố Cảng biển lớn nhất phía Bắc, một động lực phát triển của cả vùng và cả nước. Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị; nghị quyết 35 của Quốc hội đề ra cho Hải Phòng những định hướng cụ thể, sắc nét, thể hiện rõ sự tiếp sức của Trung ương, với những cơ chế chính sách đặc thù có khả năng khơi dậy mọi tiềm năng thế mạnh của thành phố, nhanh chóng biến thành nguồn lực thực tế để Hải Phòng bứt phá mạnh mẽ, về trước cả nước trong sự nghiệp CNH- HĐH.

      Vui biết bao khi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương luôn dành cho Hải Phòng sự quan tâm sâu sắc, sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình, sự động viên khích lệ xứng đáng, kịp thời để từ đó Hải Phòng có thêm động lực, thêm sức mạnh  vượt qua mọi khó khăn, rào cản trên con đường phát triển.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính; Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự lễ xuất khẩu 999 chiếc xe ô tô điện VinFast sang Hoa Kỳ 

     Tự hào bao nhiêu khi mỗi ngày, Hải Phòng lại có nhiều đổi thay, căng tràn nhựa sống, mỗi lúc càng thêm hấp dẫn với các nhà đầu tư, bạn bè, du khách bốn phương và nhất là truyền thống của thành phố Cảng Trung dũng- Quyết thắng, luôn đi đầu trong sự nghiệp đổi mới cùng những con người của biển luôn mạnh mẽ, bản lĩnh, kiên cường, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng đương đầu với thử thách, cam go, không ngừng đổi mới, tìm tòi để từ đó tạo dựng nên hình ảnh một thành phố Hải Phòng phát triển năng động nhất trong khu vực, thành phố đi đầu trong hội nhập quốc tế, một khu vực tăng trưởng mới của cả nước.

          Càng vui hơn khi giữa bao nhiêu bộn bề gian khó của một năm 2022 nhiều thử thách, Hải Phòng vẫn vượt lên với sức sống vô cùng mãnh liệt, là điểm sáng của cả nước. Dịch bệnh được kiểm soát. Nhiều chỉ tiêu KTXH đạt ở mức cao. Tăng trưởng GRDP đạt 12,32%,  tuy thấp hơn mục tiêu đề ra do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng vẫn nằm trong số ít địa phương cao nhất cả nước và gấp 1,5 lần bình quân chung cả nước. Công nghiệp; Cảng biển; thu hút đầu tư; xuất khẩu; thu ngân sách; tổng vốn đầu tư toàn xã hội; du lịch… tiếp tục tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vẫn có mức tăng 2 con số. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, đạt được những thành tựu mới. Quốc phòng An ninh được giữ vững. Lực lượng Công an thành phố ngày càng vững mạnh, vươn tới mục tiêu chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, giữ vai trò nòng cốt bảo đảm an ninh trật tự, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố.

          Càng vui hơn khi các tập đoàn kinh tế lớn tiếp tục coi Hải Phòng là địa điểm lý tưởng để đầu tư kinh doanh và không ngừng rót lượng vốn lớn vào thành phố. Thành phố Cảng như một công trường lớn, cùng cả nước nhịp bước hối hả trên đường lớn rộng mở đi tới tương lai. Lòng dân Hải Phòng thêm phơi phới bởi thành phố rất bình an; môi trường đầu tư, môi trường sống thân thiện và cởi mở; đô thị và nông thôn từng ngày, từng giờ đổi mới, khởi sắc; đời sống vật chất tinh thần không ngừng được nâng cao, mức chi cho ASXH, gia đình chính sách, người có công tiếp tục tăng lên…

          Thành công đó ghi dấu ấn của một năm đổi mới mạnh mẽ cả về tư duy và nhận thức, hành động quyết liệt và hiệu quả dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự giúp đỡ, gợi mở, tạo điều kiện thiết thực của Trung ương. Cháy bỏng khát vọng vươn lên; bừng bừng nhiệt huyết thôi thúc Hải Phòng vượt qua mọi gian nan, thử thách, đoàn kết một lòng thực hiện bằng được mục tiêu đề ra. Bản lĩnh, tính quyết đoán, sự tự tin, năng động của người Hải Phòng vốn ăn sóng nói gió và truyền thống Trung dũng- Quyết thắng được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, biến thành sức mạnh tổng hợp và liên tiếp gặt hái những mùa vàng bội thu.

Cảng biển Hải Phòng

          Trên con đường lớn thênh thang mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố dày công tạo dựng đang mở ra một tương lai tươi sáng, một bệ phóng đủ mạnh để tăng tốc và cất cánh ngay trong năm 2023. Khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi, hừng hực ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới, lan tỏa sâu rộng trên các công trường, những nhà máy, những bến cảng, khắp làng quê… Dồn dập dự án, liên tiếp sự kiện, cả thành phố như đang chạy đua với thời gian để quyết tâm phát triển Hải Phòng bằng nội lực và sự đổi mới là chủ yếu. Những chỉ tiêu phấn đấu đề ra ở mức cao hơn  so với năm 2022 không chỉ  thử thách ý chí, bản lĩnh của Hải Phòng mà còn khẳng định một niềm tin tất thắng.

      Bởi lẽ, thời cơ và vận hội mới đang tới với Hải Phòng khi có nghị quyết 45 của Bộ Chính trị; nghị quyết 35 của Quốc hội; nghị quyết 30 của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế- xã hội và bảo đảm quốc phòng- an ninh vùng đồng bằng sông Hồng với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù.

      Tăng tốc và cất cánh là tất yếu để ngay trong năm 2023, Hải Phòng đạt những thành tựu lớn hơn, tạo đà về đích sớm các  chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đề ra cho tới năm 2025. Cao hơn nữa là tinh thần vượt khó, dám nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém, chủ động đề ra biện pháp khắc phục, dám nghĩ dám làm, năng động, sáng tạo của Hải Phòng. Chủ đề “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu- Thực hiện chuyển đổi số” là động lực, là quyết tâm chính trị, hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố có tầm cỡ trong khu vực ASEAN và châu Á trong thời gian tới.

               Sự phấn khởi, niềm tin tưởng của người dân Hải Phòng càng được nhân lên gấp bội khi ý Đảng, lòng dân hòa quyện, cùng đồng thuận, đoàn kết một lòng, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, loại khỏi bộ máy những cán bộ cố tình cản trở sự phát triển của thành phố. Niềm tin đó sẽ biến thành sức mạnh đưa Hải Phòng cất cánh bay lên, bước vào một thời kỳ phát triển mới với những đột phá táo bạo.

          Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và thành phố đổi mới, Hải Phòng rạng ngời sức Xuân./.

                                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông