Chạy thử tàu CN-09 phục vụ tuần tra và TKCN

18:27 01/03/2011

Thực hiện Quyết định số 2487/QĐ-BTLBP của Bộ tư lệnh BĐBP về việc trang bị tàu CN09 cho Bộ đội biên phòng TP, phục vụ nhiệm vụ tuần tra kiểm soát kết hợp tìm kiếm cứu nạn, sáng 28-2, tại cầu cảng Hải đội 2, Bộ chỉ huy BĐBP TP tổ chức lễ ra mắt, chạy thử tàu CN09.

Lãnh đạo UBND TP tìm hiểu quy trình vận hành tàu CN-09
Lãnh đạo UBND TP tìm hiểu quy trình vận hành tàu CN-09

Tàu CN-09 là con tàu đóng mới thử nghiệm đầu tiên trong dự án loạt tàu CN-09 trang bị cho BĐBP các tỉnh, thành phố phục vụ công tác tuần tra, TKCN... Với tổng vốn đầu tư 56 tỷ đồng, tàu được trang bị các thiết bị thông tin hàng hải trợ giúp TKCN hiện đại, có thể thao tác, phối hợp hiệp đồng một cách hiệu quả với các loại tàu thuyền, thuyền của ngư dân, hải quân và các lực lượng khác trong khu vực khi thực hiện TKCN, cứu hộ trên biển.

Tàu có tốc độ cao (22 hải lý/h), chịu được gió bão cấp 8, khả năng linh hoạt tốt, được bố trí súng ở mũi và đuôi phục vụ mục đích tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh lãnh hải. Việc tiếp nhận, đưa vào vận hành tàu CN-09 sẽ giúp BĐBP TP nâng cao hiệu quả các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên biển, kết hợp TKCN, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo, tính mạng và tài sản của ngư dân trên biển khi tình huống xấu xảy ra.

HH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông